Đà Nẵng: Khẩn trương rà soát người nước ngoài, đặc biệt là khách Trung Quốc

Giám đốc Công an TP Đà Nẵng chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát, xác minh, truy vết những người liên quan đến bệnh nhân D.

Mới đây, Sở Y tế Đà Nẵng đã công bố về bệnh nhân T.V.D. (57 tuổi, trú quận Liên Chiểu) có kết quả xét nghiệm 3 lần dương tính Covid-19. Ngay trong tối 24/7, Công an Đà Nẵng đã họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương nhanh chóng rà soát, xác minh, truy vết những người có liên quan đến bệnh nhân D.  Đồng thời cử lực lượng phối hợp với ngành y tế và chính quyền địa phương triển khai các phương án phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Đà Nẵng: Khẩn trương rà soát người nước ngoài, đặc biệt là khách Trung Quốc

Thiếu tướng Viên nhấn mạnh: "Bắt đầu từ 17h ngày 24/7, toàn lực lượng công an thành phố phải tổ chức ứng trực 100% quân số để tham gia phòng, chống dịch Covid-19".

Tướng Viên chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp khai báo không trung thực, trốn cách ly, không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, chống người thi hành công vụ, đưa tin sai lệch. 

Giám đốc Công an TP Đà Nẵng nhận định, trong thời điểm này, rất có thể sẽ có những kẻ lợi dụng tình hình để thực hiện các hành vi phạm pháp vì vậy cần phải tăng cường công tác bám chắc địa bàn, đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là các địa bàn trọng điểm về an ninh, trật tự.

 "Phải kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những người lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, tích trữ, tăng giá, buôn bán, vận chuyển trái phép các vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh nhằm thu lợi bất chính", ông Viên nói.

Đại tá Trần Đình Chung, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết các lực lượng công an đang khẩn trương rà soát toàn bộ người nước ngoài, nhất là khách Trung Quốc lưu trú trên địa bàn.

Thanh Mai

Sân bay Đà Nẵng ngưng nhận các chuyến bay quốc tế vì ca nghi nhiễm COVID-19

Sân bay Đà Nẵng ngưng nhận các chuyến bay quốc tế vì ca nghi nhiễm COVID-19

Sau thông tin về bệnh nhân T.V.D tại Đà Nẵng nghi nhiễm COVID-19, sân bay Đà Nẵng vừa quyết định ngưng tiếp nhận các chuyến bay quốc tế.