Đà Nẵng kiến nghị chưa giãn cách xã hội 2 quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn

Theo Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, thành phố chưa thấy đến mức cần thực hiện giãn cách xã hội.

Trưa 25/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng sau khi công bố ca bệnh thứ 416.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định bệnh nhân 416 là bệnh nhân lây nhiễm từ cộng đồng, trong những ngày tới có thể sẽ phát hiện thêm ca lây nhiễm mới. Đến nay đã có 288 người liên quan được cách ly tại cơ sở y tế.

Đà Nẵng kiến nghị chưa giãn cách xã hội 2 quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn

Ông Long kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các địa phương rà soát người nhập cảnh, coi đây là trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 để áp dụng các biện pháp cách ly y tế.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: “Hiện có một số nhóm chát trên các mạng Wechat, Weibo, Facebook… nhận chở người trái phép trốn cách ly vào Việt Nam, đề nghị nếu phát hiện phải xử lý nghiêm”. Đồng thời kiến nghị Thủ tướng thống nhất cho Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội tại hai quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn.

Tuy nhiên, ông Lê Trung Chinh - Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng Đà Nẵng chưa đến mức phải giãn cách xã hội. 

“Mong Chính phủ chỉ đạo thống nhất làm sao vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Đà Nẵng thấy chưa đến mức cần thực hiện giãn cách xã hội. Đà Nẵng sẽ làm hết mức, khi nào thấy cần thiết sẽ kiến nghị thực hiện giãn cách xã hội”, ông Chinh nói. 

Cũng trong ngày 25/7, PGS. TS Trần Như Dương - Phó viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã dẫn đầu đoàn công tác khảo sát khu vực lưu trú của bệnh nhân 416 là tổ 58, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu. Tổ dân phố 58 riêng đoạn đường nơi ông T.V.D. sinh sống có 30 hộ dân. Mở rộng khu vực liên quan, có 132 hộ dân nằm trong vòng có nguy cơ nhiễm bệnh.

Theo ông Dương đây là khu vực dân cư mới, lượng dân cư còn thưa thớt, cũng là điều kiện để phòng chống dịch. Vì vậy yêu cầu Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu phối hợp với UBND phường Hòa Khánh Bắc thành lập “Tổ COVID cộng đồng".

“Tổ COVID cộng đồng có thành viên là người dân địa phương. Mỗi tổ quản lý từ 25 đến 30 hộ. Hằng ngày đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, chủ động nắm bắt về sức khỏe của tất cả thành viên các hộ gia đình, rà soát, báo cáo hằng ngày theo biểu mẫu của Bộ Y tế cung cấp", PGS. TS Trần Như Dương cho biết. 

Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cần cử cán bộ cắm chốt tại trạm y tế phường Hòa Hiệp Bắc. "Đây không phải cách ly mà chỉ khoanh vùng, giám sát y tế chặt chẽ”, ông Dương nói.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 25/7 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 25/7 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 25/7 ở tất cả các rạp.