Da sáng đẹp mịn màng với 8 loại vỏ trái cây này

Đừng vứt vỏ những loại trái cây này đi, nếu bạn muốn có một “thần dược” dưỡng da siêu trắng và mịn màng!

Tẩy tế bào chết với cỏ cam

Lượng tinh dầu tự nhiên và chất tẩy dịu nhẹ có trong vỏ cam sẽ giúp bạn tẩy da chết an toàn, loại bỏ mụn đầu đen đồng thời giúp làm sáng các vùng da bị thâm nám, sạm màu. Đồng thời, vì sở hữu lượng vitamin C khá cao, vỏ cam còn giúp kiểm soát dầu trên da, xóa bỏ các vết nám, tàn nhang trên da một cách nhẹ nhàng và làm cho da sáng mịn và săn chắc hơn.

Bạn dùng vỏ cam rửa sạch, nghiền nhuyễn và cho thêm 1 ít sữa tươi không đường, trộn đều thành một hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp lên da rồi massage nhẹ nhàng để loại bỏ lớp tế bào chết và làm sáng da.

Da sáng đẹp mịn màng với 8 loại vỏ trái cây này

Ngăn ngừa lão hóa với vỏ chanh

Vỏ chanh là một nguồn dồi dào vitamin C và flavonoid có vai trò như chất chất oxy hóa tự nhiên giúp da ngăn ngừa hiệu quả các dấu hiệu lão hóa như sạm nám, tàn nhang, nếp nhăn tại khóe mắt hay miệng. Ngoài ra, thành phần axit citric có tác dụng làm trắng da và mờ các đốm sạm, nám trên da.

Cách dùng: xay nhuyễn vỏ chanh thêm vào một ít sữa, trộn đều. Thoa dều hỗn hợp lên da để khoảng 10 phút, sau đó dùng bông gòn lau sạch cuối cùng rửa lại bằng nước ấm.

Da sáng đẹp mịn màng với 8 loại vỏ trái cây này

Đánh bay nốt mụn cứng đầu với vỏ táo

Cả phần thịt lẫn vỏ táo đều chứa nhiều vitamin C - một trong những chất oxy hóa tự nhiên và ngăn chặn gốc tự do. Chính vì thế, nàng có thể dùng táo để "đánh bay" nhanh chóng những nốt mụn cứng đầu, tẩy tế bào chết và dưỡng trắng da đồng thời chống lại các dấu hiệu lão hóa như sạm nám hay suy giảm đàn hồi da.

Ngoài ra, thành phần polyphenol trong táo cũng được biết đến với khả năng ngừa lão hóa da rất cao. Ngoài ra, vỏ táo còn có tác dụng làm mát da và đặc biệt tốt cho nàng da nhờn vì có thể loại bỏ dầu thừa mà không tổn hại đến độ ẩm tự nhiên của da.

Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy đun sôi vỏ táo trong nước hoặc trộn bột vỏ táo với yến mạch, sữa chua rồi massage da. Giữ hỗn hợp trong 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Da sáng đẹp mịn màng với 8 loại vỏ trái cây này

Tẩy tế tào chết, ngăn lão hóa với vỏ đu đủ

Đu đủ là loại trái cây làm đẹp đa năng. Đặc biệt, phần vỏ của nó chứa nhiều axit alpha-hydroxy (AHA) và papain - nguồn nguyên liệu tẩy tế tào chết có tác dụng kháng viêm, phục hồi độ ẩm tự nhiên và ngăn ngừa lão hóa da vô cùng hiệu quả. Để thực hiện, bạn chỉ việc cắt nhỏ vỏ đu đủ chín, massage nhẹ nhàng lên da rồi rửa lại với nước sạch.

Da sáng đẹp mịn màng với 8 loại vỏ trái cây này

Trắng da với vỏ cà rốt

Vỏ cà rốt có công dụng làm trắng da rất tốt, chỉ cần trộn vỏ cà rốt xay nhuyễn với nước cốt chanh tươi, mật ong, gelatin nấu tan chảy, cất trong tủ lạnh khoảng 20 phút thành kem đặc. Lấy vỏ cà rốt và củ cải đường chà nhẹ lên môi và má, chờ đến khi khô rồi rửa sạch. Hai loại vỏ này tạo màu tự nhiên cho môi và má.

Da sáng đẹp mịn màng với 8 loại vỏ trái cây này

Làm mờ đốm thâm nám với vỏ chuối

Ngoài công dụng tẩy trắng răng, vỏ chuối còn giúp làm trắng da vô cùng hiệu quả. Trong vỏ chuối chứa một lượng lớn các vitamin B và khoáng chất, là thành phần giúp đẩy lùi quá trình oxy hóa – nguyên nhân chính gây ra những đốm đen và sạm màu trên da.

Cắt vỏ chuối thành từng miếng nhỏ dài từ 3 đến 4 cm rồi dùng mặt trong của nó xoa đều lên da. Tiếp tục để như vậy khoảng từ 10 đến 15 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp này 2-3 lần mỗi tuần, các vết thâm nám sẽ bị "đánh bay" giúp da bạn trắng lên trông thấy. 

Da sáng đẹp mịn màng với 8 loại vỏ trái cây này

Loại bỏ nốt mụn với vỏ dưa hấu

Vỏ dưa hấu chứa một lượng lớn chất dưỡng ẩm không có dầu giúp cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời loại bỏ những nốt mụn đáng ghét trên khuôn mặt. 

Mẹo trị mụn bằng vỏ dưa hấu rất dễ thực hiện. Dùng phần trắng của vỏ dưa cắt mỏng, để 10 phút trong ngăn mát tủ lạnh. Tiếp đó, lấy chúng ra đắp trực tiếp lên mặt hoặc những vùng bị mụn trong khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch. Nếu thực hiện thường xuyên, trong vòng chưa đầy 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi bất ngờ của làn da.

Da sáng đẹp mịn màng với 8 loại vỏ trái cây này

Giảm cân với vỏ xoài 

Xoài chứa nhiều vitamin, giàu kali và một số chất xơ rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là chất phytochemical trong vỏ. Khi ăn, bạn nên rửa sạch và ăn cả vỏ. Đây là cách phân giải lượng lớn chất béo trên cơ thể, phá các tế bào mỡ một cách tự nhiên. Vỏ xoài sẽ giúp bạn rút ngắn quá trình giảm cân nhanh chóng.

Ngoài ra, vỏ xoài còn có tác dụng trị vết thâm nám trên mặt. Phơi khô vỏ xoài và nghiền thành bột, sau đó trộn với 1 thìa sữa chua không đường. Hỗn hợp mặt nạ này sẽ giúp làm mờ dần vết thâm nám, giúp cho nước da thêm tươi sáng, đều màu.

Da sáng đẹp mịn màng với 8 loại vỏ trái cây này

Tận dụng những thứ bỏ đi để làm đẹp, vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả thì ngại gì không thử đúng không nào?

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương