Đại sứ quán Mỹ tại Iraq bị tấn công bằng tên lửa khiến 1 trẻ em bị thiệt mạng

Một nguồn tin an ninh cho biết ít nhất 4 quả tên lửa đã được bắn đi, một số rơi ở gần đại sứ quán Mỹ.

Ngày 17/11, các nguồn tin an ninh và cảnh sát Iraq cho biết 4 tên lửa  Katyusha  đã được bắn đi, một số rơi ở gần đại sứ quán Mỹ. Còi báo động đã vang lên tại đại sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh - khu vực gồm các tòa nhà chính phủ và các cơ quan ngoại giao nước ngoài, theo hãng tin Reuters. Trước đó, quân đội Iraq cho biết các tên lửa trên xuất phát từ một quận phía đông của thủ đô. 

Một nguồn tin quân đội nói rằng 7 quả tên lửa Katyusha đã được bắn đi, 4 quả rơi trong Vùng Xanh và 3 quả rơi ngoài khu vực này, khiến 1 trẻ em thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

  Nhiều tên lửa rơi xuống Vùng Xanh, gần đại sứ quán Mỹ tại Iraq ngày 17-11 - Ảnh: IRAQI MILITARY

Nhiều tên lửa rơi xuống Vùng Xanh, gần đại sứ quán Mỹ tại Iraq ngày 17-11 - Ảnh: IRAQI MILITARY

Hai nguồn tin ngoại giao bên trong Vùng Xanh cho biết đã nghe thấy hệ thống phòng thủ tên lửa dùng để bảo vệ đại sứ quán Mỹ được kích hoạt sau khi một vụ nổ từ tên lửa đã làm rung chuyển một tòa nhà trong khu vực này.

Các quan chức Mỹ cho rằng lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn phải chịu trách nhiệm cho các cuộc tấn công tên lửa nhắm vào các căn cứ của Mỹ tại Iraq, bao gồm cả vụ việc mới xảy ra. 

Kể từ tháng 10-2019 đến nay, đã có gần 90 vụ tấn công bằng tên lửa và đánh bom ven đường  nhắm tới các đại sứ quán, binh lính nước ngoài và các kho khí tài khác trên khắp Iraq.

Thanh Mai

Khám phá khoản tiền khổng lồ các tỷ phú Mỹ đã ủng hộ Trump và Biden

Khám phá khoản tiền khổng lồ các tỷ phú Mỹ đã ủng hộ Trump và Biden

Tỷ phú Mỹ không chỉ đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy nền kinh tế mà còn là lực lượng hùng hậu phía sau chiến dịch tranh cử