15 bí quyết làm đẹp mà bạn sẽ ước mình biết sớm hơn

Xinh đẹp là mong muốn của bất kỳ quý cô nào, tuy nhiên không phải ai cũng biết nhiều mẹo vặt làm đẹp vừa tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Để có mái tóc đẹp

Nếu tóc bạn hay bị nhờn vì dầu và không được bồng bềnh thì hãy thêm 2-3 muỗng muối ăn hoặc muối biển vào dầu gội đầu thì tóc của bạn sẽ được làm sạch từ chân đến ngọn tóc.

Đối với lông mày dày và hàng mi

Đừng vứt lọ mascara cũ của bạn đi. Rửa sạch và dùng nó để trộn với dầu dừa, vitamin E và nước ép lô hội. Một chiếc bàn chải mascara là lựa chọn hoàn hảo để thoa hỗn hợp lên lông mày và lông mi của bạn. Làm điều đó mỗi đêm trong một tháng trước khi đi ngủ. Bạn sẽ thấy điều bất ngờ. 

Đối với quầng thâm dưới mắt

Nếu bạn thích uống cà phê, đừng vứt bỏ bã cà phê, chúng có thể giúp giữ cho đôi mắt của bạn tươi trẻ. Trộn chúng thành dung dịch 1: 1 với dầu dừa, và thoa lên vùng da dưới mắt của bạn trong 15 phút. Đắp mặt nạ này 3-4 lần một tuần.

Để có một cơ thể khỏe mạnh

Bạn có thể tự làm màng bọc chống sần da ngay tại nhà. Trộn 2 muỗng canh gừng xay, 5 muỗng canh đất sét mỹ phẩm và 10 muỗng canh nước ấm với nhau. 

Thoa hỗn hợp lên các vùng da có vấn đề (bụng, hai bên hông, cánh tay) và dùng màng bọc thực phẩm quấn lại. Để nguyên như vậy trong một giờ, sau đó cởi trần và tắm nước ấm. Làm điều này một lần một tuần.

Cho đôi chân mịn màng

Sugaring được coi là một trong những phương pháp làm rụng lông tốt nhất. Nó ít đau hơn, không gây kích ứng da và loại bỏ các sợi lông mọc ngược hoặc lông tơ.

Cách làm: Trộn 1/4 cốc nước chanh, 2 cốc đường và 1/4 cốc nước lại với nhau. Đun hỗn hợp trên lửa nhỏ cho đến khi vàng, nguội bớt rồi đắp lên chân để chống mọc lông, sau đó giật mạnh miếng dáng.

Để có bộ móng đẹp và chắc khỏe

Hỗn hợp 1: 1 giữa  dầu dừa và mật ong với vài giọt dầu hoa oải hương rất phù hợp để làm chắc khỏe móng. Để thuận tiện hơn, hãy đổ vào lọ sơn móng tay đã sử dụng.

Đối với mụn đầu đen trên khuôn mặt của bạn

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với mụn đầu đen ở mũi hoặc cằm, hãy làm một mặt nạ đơn giản: trộn 1 thìa cà phê nước ấm, 1 thìa canh bột mì và 1 thìa cà phê mật ong với nhau. Nhúng một miếng bông hoặc một mảnh vải vào hỗn hợp này và đắp lên vùng da có vấn đề, sau đó loại bỏ chúng sau 10-15 phút.

Làm sáng da nách

Bạn có thể làm sáng vùng da nách của mình với sự trợ giúp của bào rau củ và khoai tây. Bạn có thể bào hoặc say nhuyễn khoai tây và đắp lên nách khoảng nửa giờ. 

Đối với da cháy nắng

Dung dịch baking soda sẽ giúp làm dịu da và loại bỏ mẩn đỏ do cháy nắng. Đắp thuốc mát vào vùng bị đau trong 10-15 phút.

Cho đôi gót chân mềm mại

Để gót chân luôn mềm mại, hãy sử dụng các loại nước ngâm chân: lấy 2 cốc nước ấm, thêm 1/2 cốc baking soda và 1 cốc giấm. Ngâm chân trong vòng 15-20 phút, sau đó dùng khăn lau khô và thoa một ít kem dưỡng.

Để có một làn da sáng đều màu

Mặt nạ đen nổi tiếng đó cũng có thể được làm ở nhà. Trộn với nhau 2 muỗng canh than hoạt tính đã xay và 1,5 muỗng canh gelatin hòa tan trong nước ấm. Đun trong lò vi sóng cho đến khi nó chuyển thành thạch. Đắp lên mặt trong 30 phút, sau đó gỡ bỏ mặt nạ.

Để có hàm răng trắng bóng

Dâu tây sẽ giúp bạn làm trắng răng một cách nhẹ nhàng. Trộn 1 thìa cà phê quả nghiền với 1 thìa cà phê muối nở, và sử dụng hỗn hợp này thay cho kem đánh răng hai lần một tháng.

Để có một khuôn mặt tươi tắn suốt cả ngày

Nếu bạn muốn khuôn mặt của mình trông tươi tắn ngay cả vào cuối ngày, hãy sử dụng nước xịt làm dịu da mặt. Chuẩn bị bằng cách trộn gel lô hội (mua ở hiệu thuốc hoặc tự làm) với nước tinh khiết theo tỷ lệ 1: 3. Đổ hỗn hợp vào bình xịt và mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Để có mùi thơm dễ chịu

Để giữ cho tóc thơm cả ngày, hãy xịt nước hoa lên lược và chải tóc vài lần.

Làm săn chắc ngực của bạn

Nếu bạn muốn giữ lại hình dạng của bộ ngực, hãy thoa Vaseline lên chúng mỗi tối trước khi đi ngủ. Sau hai tuần, bạn sẽ nhận thấy rằng da trở nên đàn hồi và ẩm hơn, và nhìn chung là săn chắc hơn.

(Nguồn: Brightside)

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương