Đảm bảo cung ứng hàng hoá, người dân không nên tích trữ

Văn bản mới nhất Sở Công thương gửi đến 24 quận huyện trên địa bàn TP.HCM, khuyên người dân không nên tích trữ hàng hóa, tích cực mua hàng trực tuyến.

Chiều 31/3, Sở Công thương TP.HCM đề nghị Sở Thông tin Truyền thông, UBND 24 quận huyện thông tin, tuyên truyền cho người dân các nội dung như sau:

Các chợ, siêu thị , cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn duy trì hoạt động bình thường sau 0 giờ ngày 1/4/2020 để đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng người dân trên địa bàn TP.HCM.

Các siêu thị luôn đầy ắp hàng hóa để phục vụ người tiêu dùng. Ảnh: L.Đ.
Các siêu thị luôn đầy ắp hàng hóa để phục vụ người tiêu dùng. Ảnh: L.Đ.

Các đơn vị kinh doanh hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP.HCM đã có kế hoạch dự trữ, đảm bảo nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn. Đồng thời khuyến cáo người dân trên địa bàn không mua tích trữ lương thực , thực phẩm và nhu yếu phẩm .

Đề nghị người dân hạn chế đến các điểm bán tập trung để giảm rủi ro lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 theo tinh thần khuyến cáo của Bộ Y tế (đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa 2 người) và tích cực mua hàng trực tuyến , giao hàng tại nhà.

Trước đó cũng trong ngày 31/3, chỉ thị của Thủ tướng cho biết, từ 0h ngày 1/4 sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội trong 15 ngày theo nguyên tắc "tỉnh nào ở tỉnh đó, nhà nào ở nhà đó". 

Hiện tại, các siêu thị tại TP.HCM, Hà Nội đã tăng lượng dự trữ gấp đôi, đảm bảo đủ hàng hoá và mở cửa liên tục trong 15 ngày "cách ly toàn xã hội". 

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương