Dàn sao triệu đô của tuyển Nhật Bản đồng loạt bàng hoàng khi chứng kiến tuyển Việt Nam thi đấu, tấm tắc khen hết lời

Tuyển Việt Nam đã khiến toàn đội Nhật Bản phải ngỡ ngàng với màn trình diễn trong trận ra quân ở Asian Cup 2023.

 Với vị thế đội bóng số 1 châu Á và đang sở hữu phong độ cực cao, tuyển Nhật Bản được kỳ vọng có thể thắng đậm tuyển Việt Nam trong trận ra quân tại Asian Cup 2023. Dù vậy, "Những chiến binh Samurai xanh" đã phải trải qua một trận đấu mướt mồ hôi với các cầu thủ Việt Nam. Họ thậm chí bị vươn lên dẫn trước 1-2 và phải rất nỗ lực mới lội ngược dòng chiến thắng 4-2.

Màn so tài khép lại, nhiều cầu thủ Nhật Bản vẫn chưa hết bất ngờ với những gì tuyển Việt Nam thể hiện. Trung vệ Shogo Taniguchi đánh giá cao lối chơi của tuyển Việt Nam. "Thành thực mà nói, họ chơi hay hơn so với những gì mà tôi tưởng tượng. Tôi cứ nghĩ rằng chỉ cần gây áp lực, tuyển Việt Nam sẽ chuyển sang chơi bóng dài. Nhưng không phải vậy, họ vẫn cho thấy lối đá gắn kết và nhuần nhuyễn. Họ có nhiều cầu thủ tham gia vào mặt trận tấn công".

Tuyển Nhật Bản gặp nhiều khó khăn trong trận gặp tuyển Việt Nam. Ảnh: Soccer Digest
Tuyển Nhật Bản gặp nhiều khó khăn trong trận gặp tuyển Việt Nam. Ảnh: Soccer Digest

Ko Itakura, trung vệ ngôi sao được định giá lên tới 15 triệu euro (gấp đôi giá trị chuyển nhượng toàn đội Việt Nam cộng lại), cũng đồng quan điểm. "Tuyển Việt Nam có chất lượng rất cao với những pha phối hợp tốt. Họ biết cách tạo ra áp lực với chúng tôi".

Tiền đạo cắm Mao Hosoya dành lời khen cho lối chơi của các chàng trai áo đỏ của tuyển Việt Nam. "Đối thủ phối hợp rất tốt. Điều đó khiến tôi thấy bất ngờ đôi chút. Tôi cứ nghĩ toàn đội sẽ áp đặt được nhiều hơn".

Tuyển Việt Nam có màn trình diễn đáng khen trước Nhật Bản. Ảnh: Getty
Tuyển Việt Nam có màn trình diễn đáng khen trước Nhật Bản. Ảnh: Getty

Trong khi đó, truyền thông Nhật Bản Takefusa Kubo - ngôi sao được định giá cao nhất Asian Cup 2023 - đã bị "sốc" khi ngồi trên băng ghế dự bị và chứng kiến tuyển Việt Nam thi đấu. Sang hiệp 2, Kubo được tung vào sân nhưng cũng không để lại dấu ấn thực sự đáng chú ý nào.

Dù sao, tuyển Nhật Bản cũng đã có chiến thắng đầu tay tại Asian Cup 2023. Họ sẽ gặp Iraq ở lượt trận thứ 2. Phía đối diện, tuyển Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Vào lúc 21h30 ngày 19/1, toàn đội sẽ đối đầu cùng Indonesia.

AB

Tiền đạo điển trai đội tuyển Việt Nam tự bỏ tiền làm từ thiện, nhận được mưa lời khen

Tiền đạo điển trai đội tuyển Việt Nam tự bỏ tiền làm từ thiện, nhận được mưa lời khen

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhận được nhiều lời khen vì tấm lòng sẻ chia.