Đẳng cấp trường quốc tế có khác, tổ chức đại hội thể thao mà chuyên nghiệp như ASIAD!

Đại hội thể thao có sự góp mặt của hơn 300 học sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bên cạnh học tập, thì việc tham gia hoạt động thể chất cũng vô cùng quan trọng với các bạn học sinh, sinh viên. Bởi lẽ, nếu không có sức khỏe tốt thì đương nhiên sẽ không thể tập trung học tập tốt được. Vậy nên, rất nhiều các chương trình, đại hội thể thao được tổ chức nhằm khuyến khích các bạn trẻ siêng năng tập thể dục thể thao hơn. 

Ngày 16/11 tại TP.HCM, Đại hội Thể thao Liên hiệp các Trường Quốc tế Úc, gọi tắt là AISA Games 2023 chính thức khai mạc tại Trường Quốc tế (AIS) TP.HCM. Được biết, chuỗi sự kiện này hoành tráng đến mức diễn ra trong tận 03 ngày từ 16/11 đến 18/11. 

Chương trình được khai mạc vào ngày 16/11
Chương trình được khai mạc vào ngày 16/11
Các đội thi có mặt từ sớm để tham gia chương trình
Các đội thi có mặt từ sớm để tham gia chương trình
Các tiết mục văn nghệ
Các tiết mục văn nghệ "thuần Việt" được thể hiện trong lễ khai giảng sáng nay

Các bạn "vận động viên" tham đại hội thể thao này cũng vô cùng đặc biệt nhé, bởi AISA Games 2023 quy tụ hơn 300 vận động viên là học sinh từ 5 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Việt Nam tham gia tranh tài ở các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, bóng lưới, bơi lội và bóng bầu dục... Đây là dịp để tất cả thể hiện tinh thần chơi hết mình, chơi công bằng và hấp dẫn qua các môn thể thao mang tính tập thể.

Không chỉ dừng lại ở đó, AISA Games còn là bệ phóng quan trọng cho nhiều hạt giống tiềm năng trong lĩnh vực thể thao tiếp tục đạt thành tích cao ở những sân chơi tầm cỡ thế giới cho học sinh, sinh viên.

Từ bóng đá...
Từ bóng đá...
... bóng rổ
... bóng rổ
... đến bơi lội đều có trong đại hội lần này
... đến bơi lội đều có trong đại hội lần này
Đẳng cấp trường quốc tế có khác, tổ chức đại hội thể thao mà chuyên nghiệp như ASIAD!
Ai cũng vô cùng háo hức cho một sự kiện có tầm cỡ quốc tế
Ai cũng vô cùng háo hức cho một sự kiện có tầm cỡ quốc tế

Thầy Matthew Washer, Giám đốc Thể thao của Trường Quốc tế Úc (TP.HCM), cho biết mọi quy tắc và điều kiện thi đấu của AISA Games đều được đảm bảo chuyên nghiệp và tuân thủ theo những tiêu chuẩn của các liên đoàn thể thao quốc tế. Năm nay, mức độ cạnh tranh giữa các vận động viên cũng được dự báo sẽ rất cao khi các trường đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Chất lượng vận động viên tại AISA Games luôn không ngừng được nâng cao qua các năm.

"Trường chúng tôi tự hào và vinh dự tổ chức Đại hội sau 4 năm gián đoạn. Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các học sinh quốc tế không chỉ tận hưởng cảm giác hào hứng của không khí Đại hội thể thao mà còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa và đất nước Việt Nam. Hãy tận hưởng sự năng động của thành phố, những cảnh đẹp, âm thanh và hương vị của đất nước đáng yêu này!", thầy Matthew Washer chia sẻ.

Dự kiến các trận chung kết AISA Games sẽ diễn ra vào ngày 18/11 với các trận thi đấu gay cấn giữa các đội để giành huy chương cao nhất. Lễ trao huy chương và bế mạc kỳ AISA Games 2023 sẽ diễn ra vào buổi chiều cùng ngày.

Cũng trong ngày 18/11, Ngày hội Tuyển sinh (Open Day) của Trường Quốc tế Úc cũng diễn ra. Đây là dịp các phụ huynh và học sinh hòa mình vào không khí sống động của đại hội AISA Games và được hướng dẫn tham quan và tìm hiểu về trường.

Đông - Design: Anh Nhân

Nữ sinh lớp 12 chuyên Trung nhưng IELTS 8.0, JLPT N3 chứng minh 'Con gái Ams quá giỏi'!

Nữ sinh lớp 12 chuyên Trung nhưng IELTS 8.0, JLPT N3 chứng minh "Con gái Ams quá giỏi"!

Không chỉ sở hữu JLPT N3, IELTS 8.0, nữ sinh này còn là thủ khoa lớp chuyên Trung của Ams.