Đăng tin bệnh nhân Covid-19 đi hát có 'tay vịn', nam thanh niên 30 tuổi bị xử phạt 5 triệu đồng

Tung tin giả về việc bệnh nhân COVID-19 tại Quảng Ninh “đi hát có tay vịn”, một nam thanh niên bị công an xử phạt 5 triệu đồng.

Ngày 3/2, Công an tỉnh Thái Nguyên vừa ra quyết định xử phạt hành chính một nam thanh niên trú tại TP Sông Công 5 triệu đồng vì chia sẻ thông tin sai sự thật trên Facebook.

Công an xử phạt nam thanh niên 30 tuổi. Ảnh: Công an Thái Nguyên.
Công an xử phạt nam thanh niên 30 tuổi. Ảnh: Công an Thái Nguyên.

Người này đã đăng tải bài viết có nội dung “Covid đi hát có tay vịn luôn”. Không chỉ vậy còn đính kèm hình ảnh chụp một tờ báo cáo "Lịch trình di chuyển của bệnh nhân P.A.T." và ghi rõ thông tin như trên.

Vào cuộc xác minh, Phòng An ninh chính trị nội bộ xác định không có bệnh nhân nhiễm COVID-19 nào có thông tin và lịch trình di chuyển như vậy.

Tờ khai không phải do anh T. hay cơ quan chức năng địa phương phát hành mà là do kẻ xấu tự biên, đăng tải với mục đích làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác truy vết, phòng, chống dịch.

Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập nam thanh niên 30 tuổi đến trụ sở làm việc. Tại đây, người này khai nhận khi xem Facebook đã thấy và đăng tải lại bài viết trên mà không kiểm chứng sự thật.

Liên quan đến vụ việc này, Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh cũng từng lên tiếng bác bỏ thông tin được chia sẻ trên Facebook về trường hợp “đi hát có tay vịn”. Qua rà soát, tỉnh Quảng Ninh có một trường hợp tên PAT trú tại TP Cẩm Phả thuộc diện F1, được cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh. Anh T. xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1.

Thanh Mai

COVID-19 chiều 31/1: Thêm 36 ca nhiễm mới, Hà Nội yêu cầu đóng cửa karaoke, vũ trường

COVID-19 chiều 31/1: Thêm 36 ca nhiễm mới, Hà Nội yêu cầu đóng cửa karaoke, vũ trường

Cập nhật lúc 18h chiều 31/1, Việt Nam có thêm 36 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 17 ca ở cộng đồng tại 4 địa phương: Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh và Bình Dương