Đánh cảnh sát giao thông, 2 người bị bắt khẩn cấp

Liên quan đến vụ 2 cảnh sát giao thông bị đánh, Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) vừa bắt khẩn cấp 2 người.

Ngày 3/12, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Hoàng An (sinh năm 1994) và Trần Văn Út (sinh năm 1989, chú ruột của An, cả 2 quê Bạc Liêu) về tội chống người thi hành công vụ, theo Dân trí.

Các quyết định và lệnh này đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Công an dựng lại hiện trường vụ CSGT bị đánh trên đường Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Dân Trí 
Công an dựng lại hiện trường vụ CSGT bị đánh trên đường Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Dân Trí 

Theo đó, An và Út là 2 người tham gia tấn công 2 cán bộ Trạm CSGT Tân Túc (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM ) vào ngày 1/12. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đang củng cố hồ sơ để xử lý 4 người khác có liên quan đến vụ việc.

Trước đó vào lúc 16h ngày 1/12, Đại úy Hồ Trọng Nghĩa và Thượng úy Hùynh Phúc Đạt (cán bộ của Trạm CSGT Tân Túc) làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Lúc này, An không đội mũ bảo hiểm và đi xe máy ngược chiều trên đường Nguyễn Văn Linh. Khi thấy tổ CSGT, An dừng xe cách khoảng 15m rồi lấy điện thoại quay phim.

Thấy vậy, Đại úy Nghĩa đến nhắc nhở và phát hiện An nồng nặc mùi rượu, bia nên yêu cầu đi về nhà nghỉ ngơi. Tuy nhiên, An cự cãi và đánh 3-4 cái vào mặt nam CSGT.

Thấy vậy, Thượng úy Đạt chạy tới hỗ trợ thì An bỏ đi. Đúng lúc này, ông Trần Văn Út (SN 1989, là chú ruột của An) đi tới hô lớn "Tụi mày làm gì cháu tao…?". Nghe vậy, An quay lại đuổi đánh 2 CSGT. Ông Út ôm Thượng úy Đạt cho An đánh trước sự chứng kiến của nhiều người đi đường, theo Nhịp sống Việt.

Thấy An gây sự với CSGT nên anh Lê Văn Hoàng (sống gần nhà An) chạy về báo cho mẹ và em gái của An biết. Những người này sau đó đã cùng Trần Văn Quy (SN 1997) chạy ra hiện trường hỗ trợ An và Út.

Quy lấy xe máy chở An, Út rời khỏi hiện trường liền bị Thượng úy Đạt chặn lại. Tuy nhiên, Quy vẫn lái xe tông ngã Thượng úy Đạt. Sau đó, Hoàng lấy xe An về phòng trọ.

Diễn biến vụ việc được người dân quay lại và lan truyền trên mạng xã hội Facebook gây xôn xao dư luận.

Sự việc được báo cho công an. Nhận tin, Công an huyện Bình Chánh có mặt lấy lời khai truy xét mời những người có liên quan về trụ sở làm việc.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương