Đánh giá việc sản xuất nông sản nhằm đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm đảm bảo lương thực, thực phẩm trong dịch bệnh COVID-19.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại chuyến công tác kiểm tra, đôn đốc tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 và sản xuất kinh doanh tại một số địa phương phía Nam, nhất là tại TP.HCM ngày 11/7, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức rà soát, đánh giá tình hình sản xuất các loại nông sản chính tại địa phương. Việc rà soát bao gồm chủng loại, sản lượng đang thu hoạch, sẽ thu hoạch dự kiến theo từng tháng đến hết năm 2021, theo TTXVN.

907hanghoa.jpg

Đồng thời, xây dựng kế hoạch tiêu thụ nông sản của địa phương phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch COVID-19; dự báo những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, thu hoạch, bảo quản, lưu thông tiêu thụ trong nước và xuất khẩu; kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền để tháo gỡ, giải quyết khó khăn.

Trước mắt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương ưu tiên, tạo điều kiện tối đa trong lưu thông, tiêu thụ nông sản; ưu tiên tiêm vaccine phòng, chống COVID-19 cho các đối tượng tham gia chuỗi cung ứng nông sản.

Đối với TP.HCM, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND Thành phố thông tin kịp thời nhu cầu lương thực, thực phẩm cần được cung ứng để đảm bảo cuộc sống của nhân dân trong điều kiện thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

PV