Danh sách các trường đại học cho sinh viên nghỉ hết tháng 3 để phòng dịch COVID-19

Để bảo vệ sức khỏe cho học viên, sinh viên, các trường đại học sau đã có quyết định kéo dài thời gian tạm nghỉ của học viên, sinh viên đến hết tháng 3 và quay trở lại trường vào đầu tháng 4.

Để đảm bảo sức khỏe cho học viên, sinh viên của mình, nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước đã ra thông báo kéo dài thời gian nghỉ của sinh viên từ 1 đến 2 tuần. Đáng chú ý, mới đây, một vài trường đại học, cao đẳng đã cho sinh viên nghỉ học đến cuối tháng 3 để phòng dịch COVID-19 cũng như có những phương án đảm bảo an toàn đến mức tối đa cho học sinh khi quay trở lại trường.

Nhiều trường đại học và cao đẳng trên cả nước tiếp tục cho sinh viên nghỉ hết tháng 3 để phòng dịch COVID-19
Nhiều trường đại học và cao đẳng trên cả nước tiếp tục cho sinh viên nghỉ hết tháng 3 để phòng dịch COVID-19

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM,  thông báo về việc kéo dài thời gian nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, sinh viên, học viên của trường tiếp tục nghỉ đến hết tháng 3. Trong thời gian này, nhà trường tiếp tục phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên, phòng làm việc, phòng học... sẵn sàng đón sinh viên trở lại sau kỳ nghỉ.

Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, trường đã ra quyết định cho tất cả sinh viên được tiếp tục nghỉ học cho đến hết ngày 29/3/2020. Trong thời gian nghỉ, học viên, sinh viên cần thường xuyên mở thư điện tử  để nhận tài liệu học tập và các thông tin của trường.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, cũng được nghỉ đến hết ngày 31/3. Trong thời gian này, tùy tình hình dịch bệnh, nhà trường sẽ có thông báo tiếp theo về thời gian tập trung trở lại.

Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại TP.HCM, thông báo tiếp tục cho tiếp tục sinh viên của trường nghỉ đến hết tháng 3/2020. Các lớp học trực tuyến của trường sẽ bắt đầu vào ngày 9/3 sắp tới, bên cạnh đó sinh viên các khóa 22, 23 của trường cũng cần thường xuyên cập nhật thời khóa biểu thông qua hệ thống ASC-Student.

Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn vừa quyết định về việc điều chỉnh lịch học lần thứ 6, theo đó trường này thông báo cho toàn thể giảng viên, sinh viên tạm ngưng việc dạy và học đến hết ngày 31/3 để phòng dịch COVID-19.

Học viện Cán bộ TP.HCM , thông báo cho sinh viên của học viện tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3; Cán bộ, viên chức, người lao động tại các đơn vị trực thuộc học viện vẫn làm việc bình thường theo kế hoạch.

Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng , cũng vừa thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đối với sinh viên đến hết ngày 29/3.

Trường ĐH Nha Trang, đã quyết định điều chỉnh khung thời gian kế hoạch đào tạo còn lại của năm học 2019-2020. Cho gần 12.000 sinh viên hệ chính quy tập trung bậc ĐH và bậc CĐ sẽ bắt đầu việc học tại trường vào ngày 30/3.

Trường ĐH Phú Xuân (Thừa Thiên - Huế, vừa quyết định không cho sinh viên tập trung tại trường đến hết tháng 3/2020.

Trong cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP.HCM ngày 29/2, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, kiến nghị thành phố cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ đến hết tháng 3.

Tại cuộc họp, ông Đạt nêu ra nhận định: 'Tôi kiến nghị thành phố tiếp tục cho học sinh, kể cả học viên, sinh viên đại học, cao đẳng tiếp tục nghỉ hết tháng 3 để chúng ta có dự định, phương án thực hiện thống nhất… Thà chậm một chút còn hơn ân hận. Thi tốt nghiệp chậm một chút cũng không sao cả'.

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương