Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ chương trình thay thế Táo quân

Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, “Táo quân vi hành” sẽ thay thế chương trình Táo quân phát sóng vào dịp 23 Tết âm lịch.

Thông tin Táo quân dừng phát sóng khiến khán giả vô cùng tiếc nuối, với 16 năm đồng hành cùng khán giả Việt đây thực sự là một món ăn tinh thần khó lòng có thể thay thế.

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất do đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, một chương trình mới mang tên “Táo quân vi hành” sẽ thay thế Táo Quân trước đó và phát sóng sớm hơn, đó là vào 23 tháng Chạp.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải.
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Nội dung của "Táo quân vi hành" nói về cuộc vi hành của bộ 3 Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu tới trời Âu, không còn các buổi chầu báo cáo mà thay vào đó là tái hiện cuộc sống của người dân xa xứ, kiều bào nước ngoài. Được biết “Táo quân vi hành được ghi hình tại đô Praha, Cộng hòa Séc để phục vụ người Việt sinh sống ở châu Âu.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ: "Đây là một chương trình chúng tôi phối hợp thực hiện với cộng đồng người Việt ở châu Âu. Nó sẽ không đề cập đến những vấn đề xã hội như những gì khán giả đã quen thuộc nhiều năm qua mà sẽ là câu chuyện của các Táo, Ngọc Hoàng, Nam Tào - Bắc Đẩu đi vi hành tại châu Âu. Qua đó, chương trình sẽ nêu được những vấn đề của cộng đồng, những trăn trở, nỗi niềm và cả các vấn đề còn tồn tại trong cộng đồng. Đặc biệt, chương trình sẽ truyền tải một thông điệp rằng, dù làm ăn xa quê hương nhưng tình cảm của những người Việt xa xứ luôn hướng về tổ quốc" .

Qua đây anh cũng bày tỏ niềm cảm kích với tình cảm của khán giả trong suốt nhiều năm qua với chương trình Táo quân, khẳng định đây là niềm động lực to lớn để ê kíp sáng tạo và mang lại những chương trình hay hơn, hấp dẫn hơn.

Chương trình Táo quân đã chính thức dừng phát sóng sau 16 năm.
Chương trình Táo quân đã chính thức dừng phát sóng sau 16 năm.

 Anh nhấn mạnh: "Kết thúc một chương trình hay một công việc quen thuộc nào đó gắn bó lâu đến 15 - 16 năm, không phải chỉ khán giả tiếc nuối mà bản thân chúng tôi - những người làm chương trình cũng rất tiếc nuối. Nhưng trong cuộc sống luôn phải đặt ra những thách thức mới. Sự thay đổi này không phải kết thúc hoàn toàn mà mở ra một chương trình mới, một cách thức làm mới”.

Đạo diễn Thanh Hải cũng cho biết màu sắc chủ đạo vẫn là hài kịch, những vấn đề xã hội tuy nhiên phản ánh dưới góc độ khác nhau. Hơn nữa chương trình vẫn có sự góp mắt của những gương mặt viên hài được yêu thích trong Táo quân như Ngọc Hoàng" Quốc Khánh, "Nam Tào" Xuân Bắc, "Bắc Đẩu" Công Lý, các Táo Chí Trung, Quang Thắng, Vân Dung, Tự Long... bên cạnh đó là các diễn viên hài mới thêm nhiều sinh động, mới mẻ hơn.

Thanh Mai

Bắc Bộ trời rét, Hà Nội nhiệt độ thấp nhất xuống mức 12 độ C

Bắc Bộ trời rét, Hà Nội nhiệt độ thấp nhất xuống mức 12 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa vài nơi; Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét.