HĐND Thành phố Hà Nội trả lời báo chí về vụ Nhật Cường Mobile

Vào ngày 29/11, HĐND Tp Hà Nội đã tổ chức họp báo về kỳ họp thứ 11 khóa XV, trong đó có trả lời về vụ Nhật Cường Moblie.

Trong cuộc trao đổi với báo chí, HĐND Hà Nội được câu hỏi liên quan đến Công ty Nhật Cường Mobile, đơn vị được Hà Nội đặt là phần mềm dịch vụ công trực tuyến.

Trước đó, trưa ngày 29-11, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam Cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội Nguyễn Tiến Học cùng hai người khác về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

  Ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban VHXH HĐND TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban VHXH HĐND TP Hà Nội.

Liệu đây có phải động thái được xem là quy trình tổ chức đấu thầu cho Nhật Cường trước đây có vấn đề. Trước những câu hỏi của báo chí, ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban VHXH HĐND TP Hà Nội cho biết  vụ án này đã được chỉ đạo về phòng chống tham nhũng từ trước và đã đưa và diện theo dõi. Hiện đang được điều tra và làm rõ.

Ông Bình nhấn mạnh: "Các cơ quan chức năng đang thực thi nghiêm túc các quy định của pháp luật và chúng ta sẽ chờ kết luận các sai phạm, đồng thời, đưa ra xét xử theo đúng các quy định của pháp luật".

Liên quan đến vấn đề Nhật Cường, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND Hà Nội khẳng định tất cả đều trong quá trình điều tra, cần chờ để có kết luận chính xác.

Bên cạnh đó, khi được hỏi về việc về giám sát của HĐND TP Hà Nội trong việc Công ty Nhật Cường tham gia đấu thầu, thực hiện cung cấp nhiều phần mềm về giáo dục, y tế cho Hà Nội, HĐND Hà Nội cho rằng “đây là vấn đề chi tiết nên cần phải kiểm tra lại”. 

Thanh Mai

Vụ Nhật Cường Mobile: Bắt Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội

Vụ Nhật Cường Mobile: Bắt Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công AN vừa bắt tạm giam ựu PGĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội và các đồng phạm trong vụ Nhật Cường Mobile.