Đầu tư bất động sản toàn cầu sẽ tăng nhiệt nhờ vaccine

Hơn 1.000 quỹ đầu tư vẫn tích cực săn tài sản giữa đại dịch và nhắm mục tiêu gần 300 tỷ USD bất động sản toàn cầu năm 2021.

Vượt qua bất ổn để tăng trưởng

Theo nghiên cứu của Savills toàn cầu, dù lượng đầu tư bất động sản trên toàn thế giới trong năm 2020 đã giảm 28% so với cùng kỳ năm 2019, nhưng không phải tất cả lĩnh vực đều chịu ảnh hưởng bất lợi. Lĩnh vực bất động sản công nghiệp và nhàở chiếm thị phần ấn tượng lần lượt là 21% và 28% trong tổng các nguồn đầu tư,trong khi thị trường văn phòng vẫn có thị phần đạt 33%.

Nghiên cứu này dẫn lại dữ liệu từ Preqin, một công ty chuyên cung cấp số liệu tài chính, chỉ ra rằng tính đến đầu quý IV/2020, đã có hơn 1.000 quỹ trên thị trường, tăng gấp đôi so với tháng 1/2016. Các quỹ hiện đang nhắm mục tiêu đầu tư gần 300 tỷ USD, với tăng trưởng tiếp tục diễn tiến trong năm 2021.

Theo Savills, bất chấp những bất ổn do COVID-19, sức hấp dẫn dài hạn của lĩnh vực bất động sản nói chung và số lượng quỹ nhắm vào lĩnh vực này vẫn tiếp tục tăng đặc biệt trong bối cảnh vaccine được tiêm ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông Rasheed Hassan, Giám đốc Bộ phận Đầu tư xuyên biên giới tại Savills nhận định, dù COVID-19 tác động xấu đến bất động sản, vẫn còn lượng đầu tư lớn đang chờ đợi để nhắm vào các thị trường mục tiêu ngay khi tình hình chung trở nên lạc quan hơn.

Trước các thách thức đặt ra trong năm 2020, tầm quan trọng của các yếu tố về môi trường, xã hội và quản trị đối với các nhà đầu tư sẽ tiếp tục tăng lên, đặc biệt là khi nhiều Chính phủ đưa ra các tuyên bố "tình trạng khẩn cấp về khí hậu" và cam kết không phát thải khí nhà kính hoàn toàn.

z2398719940951_dfa0d6c6971c8e47927c1cfc87486b0a.jpg
Các dự án bất động sản xanh, chăm sóc sức khỏe con người được tìm kiếm thời “hậu COVID-19”.

Với tín hiệu khả quan về các chương trình vaccine được triển khai rộng rãi trong năm 2021, Savills dự báo tăng trưởng tại thị trường châu Á Thái Bình Dương có nhiều tín hiệu lạc quan. Đa phần, các kỳ vọng xoay quanh việc nới lỏng các biện pháp kiềm toả dịch bệnh, tháo gỡ dần tình trạng đóng cửa biên giới, và sự trở lại của hoạt động đầu tư bất động sản xuyên biên giới. Trong ngắn hạn, lãi suất thấp có khả năng vẫn tiếp tục và sẽ hỗ trợ ngành bất động sản, trong khi các nguồn vốn lớn chưa được phân bổ trong khu vực sẽ thúc đẩy các hoạt động giao dịch trở nên cạnh tranh hơn.

Dẫn dắt thị trường với những sản phẩm khác biệt

Khi vượt qua được “cơn bão COVID-19”, nhà đầu tư tại Việt Nam cũng sẽ cần những loại “vaccine” để bảo vệ an toàn tài chính khi xuống tiền chọn dự án bất động sản. Theo các chuyên gia, thương hiệu của chủ đầu tư được xem là bảo chứng về uy tín cũng như tiềm năng sinh lời.

Trong những năm qua, Sunshine Group đã khẳng định được vị thế của mình và tạo niềm tin lớn đối với các khách hàng cũng như nhà đầu tư khi chinh phục thị trường với những dự án hạng sang, có sức cạnh tranh lớn trên khắp ba miền.

z2398721170095_91de9a3bd94d81a4c75d24fcff05d3aa.jpg
Sunshine Riverside sở hữu vị trí cận sông cận thủy đắt giá.

Hầu hết những dự án này đều nằm tại vị trí đắc địa gần khu vực trung tâm, có tính kết nối hạ tầng cao, các khu buôn bán, trung tâm thương mại sầm uất… Tại Hà Nội, tập đoàn này ghi dấu ấn với loạt dự án hạng sang như Sunshine Riverside, Sunshine City (Khu Đô thị Nam Thăng Long), Sunshine Palace (Hoàng Mai), Sunshine Garden (Vĩnh Tuy), Sunshine Center (Phạm Hùng – Nam Từ Liêm)...

Tại TP Hồ Chí Minh, loạt dự án của Sunshine Group cũng chọn những vị trí kề sông cận thủy đắt giá tại các khu vực như Quận 7, Quận 10, Quận 4, Thủ Thiêm…để kiến tạo nên các không gian sống cao cấp.

Không những thế, chuỗi dự án cao cấp của Sunshine Group ghi điểm đối với khách hàng và các nhà đầu tư khi trình làng một diện mạo hoàn hảo, thẩm mĩ từ kiến trúc tới chuỗi tiện ích sống theo tiêu chuẩn 5 sao.

z2398721841248_ae9923d101eea65e74f5fc8ab27f5417.jpg
Các dự án của Sunshine Group được đánh giá cao về thiết kế cũng như tiện ích thông minh.

Đặc biệt, Sunshine Group còn giữ vị thế tiên phong khi là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông minh hiện đại nhất áp dụng vào lĩnh vực bất động sản.

Dự án của Tập đoàn nằm trong hệ sinh thái Sunshine ngày một hoàn chỉnh, từ bất động sản, tài chính, công nghệ, xây dựng, giáo dục, y tế, công nghiệp, truyền hình - giải trí, thương mại và dịch vụ… Tất cả mang lại những tiện ích thời thượng và cuộc sống hiện đại bậc nhất cho cư dân.

Với những lợi thế đắt giá này, các nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm “xuống tiền” cho các dự án của Sunshine Group trong thời điểm thị trường vẫn cần những lựa chọn an toàn và sinh lời bền vững.

AN LY