Đây là độ tuổi đẹp nhất để đầu tư: 3 gợi ý lập kế hoạch đầu tư để không bỏ lỡ “thời kỳ vàng” này

Đợi đến khi có nhiều tiền rồi mới đầu tư là suy nghĩ rất sai lầm!

Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra quanh chúng ta có 2 kiểu người với 2 cách suy nghĩ hoàn toàn đối nghịch nhau khi nhìn nhận chuyện đầu tư sinh lời: Một bên mặc định "phải có nhiều tiền rồi mới tính tới chuyện đầu tư"; Một bên lại nghĩ đầu tư là cách duy nhất để tiền sinh ra tiền, giúp mình thoát nghèo và có cuộc sống ổn định hơn.

Thông thường, những bạn trẻ ở độ tuổi đôi mươi sẽ thuộc nhóm người thứ nhất. Cũng dễ hiểu thôi, đến tiền phí sinh hoạt, tiền ăn uống hàng tháng còn phải "oằn mình" mới lo nổi, đâu có mấy ai đủ lạc quan để nghĩ tới chuyện đầu tư.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư chuyên nghiệp và những nhà lãnh đạo thị trường đầu tư đều cho cho rằng cách tư duy ấy là vô cùng sai lầm, vì 20s (20-29 tuổi) là độ tuổi đẹp nhất để bắt đầu lên kế hoạch đầu tư.

Đây là độ tuổi đẹp nhất để đầu tư: 3 gợi ý lập kế hoạch đầu tư để không bỏ lỡ “thời kỳ vàng” này

Số liệu thống kê được Trung tâm nghiên cứu PRS (Pew Research Center) công bố vào tháng 12/2021 cho thấy: Ở Mỹ, 43% nam giới trong độ tuổi 18-29 đã tham gia vào thị trường đầu tư với hình thức đầu tư góp cổ phần, đầu tư chứng khoán hoặc giao dịch trái phiếu. Với đối tượng nữ giới, con số này là 19%.

Các chuyên gia tài chính, đầu tư nhận định độ tuổi đầu tư ngày càng trẻ hóa và đây là một tín hiệu đáng mừng, góp phần chứng minh lời khẳng định 20s là "thời kỳ vàng" để đầu tư.

Nếu bạn cũng đang trong độ tuổi 20s và thậm chí còn chưa từng nghĩ về chuyện đầu tư, đây là 3 gợi ý lập kế hoạch đầu tư mà bạn nên tham khảo, để không lãng phí "thời kỳ vàng" trong cuộc đời.

1 - Thiết lập mục tiêu tiết kiệm trong ngắn hạn

Mục đích của việc thiết lập mục tiêu tiết kiệm trong ngắn hạn với con số nhích dần từ nhỏ tới lớn, thực ra, rất đơn giản: Để bạn không nản lòng mà chấm dứt thói quen tiết kiệm, vì đây là con đường gần như duy nhất giúp bạn có được một khoản nho nhỏ để bắt đầu đầu tư.

Nói thế này cho dễ hiểu: "Phải tiết kiệm được 1 tỷ", nghe xa vời, khó khăn quá đúng không? Biết bao giờ mới làm được, có khi mất gần nửa cuộc đời cũng nên. Nhưng nếu mục tiêu của bạn là tiết kiệm được 10, 20 rồi 50, 100 triệu đầu tiên trong đời, câu chuyện nghe đã khả thi và dễ tính toán hơn nhiều rồi.

Đặt mục tiêu là kỹ năng vô cùng quan trọng, đừng tham những "bước nhảy vọt". Thay vào đó, bước từng bước nhỏ đầu tiên mới là nước đi đúng đắn, thông minh.

2 - Đầu tư số tiền từ nhỏ tới lớn, tuyệt đối không vay tiền để đầu tư

Đây là độ tuổi đẹp nhất để đầu tư: 3 gợi ý lập kế hoạch đầu tư để không bỏ lỡ “thời kỳ vàng” này

"Ngựa non háu đá" là câu nói dành cho những người trẻ, còn non nớt nhưng lại vô cùng hiếu thắng. Đặt trong bối cảnh câu chuyện đầu tư, bản tính này là một mối họa.

Bạn có thể sẽ "trắng tay" khi vét sạch tiền tiết kiệm để đầu tư trong lần đầu tiên, điều đó không lạ, dù không ai mong muốn. Nhưng lần đầu vấp ngã ấy có thể sẽ đau đớn, vật vã gấp cả trăm lần nếu bạn đã mất hết tiền còn phải gánh thêm một khoản nợ.

Thế nên tuyệt đối đừng bao giờ đi vay tiền để đầu tư khi bản thân mới đang chập chững bước vào lĩnh vực này.

3 - Nói không với các hình thức đầu tư "lướt sóng"

Đầu tư "lướt sóng" hay đầu tư ngắn hạn là hình thức tận dụng cơ hội sinh lời trước những biến động lên xuống của thị trường. Các lệnh giao dịch thường diễn ra trong thời gian ngắn, chỉ tính bằng giây. Những nhà đầu tư lướt sóng thu về lợi nhuận từ sự chênh lệch giá của các tài sản mà họ giao dịch, phổ biến nhất có thể kể tới các sàn giao dịch B.O (Binary Option) hay Forex (giao dịch ngoại hối).

Warren Buffett - Nhà đầu tư lớn nhất mọi thời đại từng nói rằng kiên nhẫn chính là đức tính quan trọng của những nhà đầu tư khôn ngoan. "Lướt sóng", đầu tư ngắn hạn chưa bao giờ là ưu tiên của bậc thầy này, vì chạy theo những biến động ngắn hạn của thị trường chỉ khiến bạn dần đánh mất quyền kiểm soát với đồng tiền mình đang sở hữu.

Theo Epoch Times

Ngọc Linh

Mỹ lo ngại khi các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đầu tư vào Mexico

Mỹ lo ngại khi các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đầu tư vào Mexico

Washington đã nêu quan ngại với Mexico về làn sóng đầu tư sắp xảy ra của Trung Quốc vào nước này, khi ba nhà sản xuất xe điện lớn nhất của Trung Quốc chuẩn bị xây dựng các nhà máy ở phía Nam biên giới Mỹ.