Đề bài yêu cầu "viết văn miêu tả cuộc sống của ai đó": Cậu bé tiểu học "ngoáy" đúng 2 dòng, cô giáo đọc xong cười muốn nín thở!

Những bài văn của trẻ luôn khiến người lớn phải bật cười.

Các bài văn của trẻ tiểu học quả thực luôn khiến người lớn phải ôm bụng cười vật vã. Bởi chúng ta không thể nào tưởng tượng được trong đầu trẻ nghĩ điều gì. Từng có những giáo viên chia sẻ, họ mất thời gian khá lâu để chấm điểm các bài văn của trẻ. Không phải vì các bài dài, hay số lượng bài nhiều, mà bởi chúng hài hước đến độ, cứ chấm vài bài lại phải nghỉ ngơi lấy sức vì cười nhiều quá!

Chẳng hạn, một giáo viên ở Trung Quốc từng chia sẻ bài kiểm tra của học sinh lên mạng xã hội và nhận "cơn bão" tương tác từ cư dân mạng. Đây là một đề kiểm tra rất đơn giản, yêu cầu học sinh "Sử dụng các kỹ thuật viết thông thường để mô tả cuộc sống của một ai đó".

Với đề bài này, trẻ có thể miêu tả cuộc sống của ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn cùng lớp từ chính những quan sát hàng ngày của mình. Hoặc đơn giản, trẻ có thể tự miêu tả cuộc sống của chính mình cũng được.

Nói tóm lại, đây là một bài kiểm tra không có gì khó. Tuy nhiên, em học sinh của cô giáo này vẫn "ẵm" điểm 0 tròn trĩnh! Đó là bởi, thay vì những dòng mô tả thông thường thì em này lại "vẽ" ra một câu chuyện hết sức bi kịch để đỡ phải... viết lách dài dòng!

Cụ thể, bài văn chỉ gồm có 1 câu nhưng tách ra hẳn 2 dòng của em này như sau: 

"Tiêu đề: Cuộc sống của anh ấy

Anh ấy vừa sinh ra đã mất!".

Bài văn khiến giáo viên cho điểm 0 nhưng cũng phải bật cười
Bài văn khiến giáo viên cho điểm 0 nhưng cũng phải bật cười

Quả là một cuộc đời đầy ngắn ngủi và bi kịch! Tất nhiên giáo viên đã không chấp nhận bài văn này. Tuy nhiên, dù có bực mình vì cậu học trò láu cá, làm bài theo kiểu "khó đỡ" thì cô giáo cũng phải thừa nhận, mình đã cười rất lâu khi đọc bài văn có 1-0-2 này!

Cư dân mạng sau khi đọc bài văn cũng chung cảm xúc như vậy. Một người dùng mạng cho hay: "Đây là bài văn bi kịch nhưng buồn cười nhất mà tôi từng đọc".

Thanh Hương

Nhắc nhở học sinh ngừng chơi điện tử, cô giáo bị tấn công bất tỉnh, quyết không tha thứ cho lỗi lầm của học trò

Nhắc nhở học sinh ngừng chơi điện tử, cô giáo bị tấn công bất tỉnh, quyết không tha thứ cho lỗi lầm của học trò

Một giáo viên ở bang Florida (Mỹ) bị học sinh đánh bất tỉnh. Cô đã từ chối xin giảm nhẹ mức án nhẹ cho cậu thiếu niên.