Để giữ cho làn da ngậm nước và luôn tươi trẻ, hãy làm theo 6 cách này

6 mẹo có thể giúp bạn chống lại tình trạng mất nước, giúp làn da đẹp không tì vết.

Sử dụng các sản phẩm phù hợp để chăm sóc làn da mất nước là điều cần thiết để không làm tổn thương da. Da khô và thiếu nước là 2 điều hoàn toàn khác nhau, điều đầu tiên cần xác định chính xác là da bạn đang gặp tình trạng gì.

Sử dụng kem mắt lên môi

6 mẹo để giữ cho làn da ngậm nước và tươi trẻ - Ảnh 1.

Vùng nhăn xung quanh môi trên là một trong những nơi dễ bị tổn thương, nơi các nếp nhăn nhanh chóng lộ ra khi bạn già đi.

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thoa kem dưỡng mắt cho môi trên. Kem dưỡng mắt có các thành phần giàu chất dinh dưỡng nhất để điều trị sản xuất collagen, vì vậy làn da có thể duy trì sự tươi trẻ và mềm mại.

Xác định xem da đang thiếu nước hay chỉ khô

6 mẹo để giữ cho làn da ngậm nước và tươi trẻ - Ảnh 2.

Da khô thiếu dầu có thể do di truyền. Da thiếu nước sẽ trông xỉn màu, căng, bong tróc và thô ráp.

Nếu kết hợp các tình trạng này, bạn có thể chọn nhầm sản phẩm dành cho da và thậm chí làm tình trạng trầm trọng hơn. Nếu thiếu nước, không cần thiết phải thoa hàng tá loại kem kiềm dầu.

Tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần một lần trong mùa hè

6 mẹo để giữ cho làn da ngậm nước và tươi trẻ - Ảnh 3.

Đầu tiên, chọn thành phần tẩy tế bào chết phù hợp với loại da. Tốt hơn hết nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu về những thứ cần dùng. Cám gạo là một giải pháp tốt nếu bạn muốn thử một sản phẩm vật lý. Đừng quên ấn và xoa bóp mạnh như thế nào.

Bên cạnh đó, các chuyên gia không khuyên bạn nên tẩy tế bào chết nhiều hơn một lần một tuần trong mùa hè để hạn chế tổn thương ở mức tối thiểu. Nếu mắc một số chứng rối loạn về da, cần tránh sử dụng bàn chải. Ngoài ra, không sử dụng nó nếu da bạn bị cháy nắng.

Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa

6 mẹo để giữ cho làn da ngậm nước và tươi trẻ - Ảnh 4.

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt. Các sản phẩm như thuốc mỡ, kem và sữa dưỡng giữ ẩm hiện có trong da. Vì vậy, để giữ nước cho da, cần thoa kem dưỡng ẩm trong vòng vài phút sau khi rửa sạch cơ thể và mặt.

Ngừng thoa các loại kem khác nhau quanh mắt

6 mẹo để giữ cho làn da ngậm nước và tươi trẻ - Ảnh 5.

Nói chung, các bác sĩ chuyên khoa khuyên nên thoa kem dưỡng mắt 12 giờ một lần. Nếu thích sử dụng nó vào ban ngày, nên chọn loại có công thức nhẹ, để nó nằm thoải mái bên dưới lớp trang điểm. Đối với buổi tối, có thể sử dụng các loại kem đậm đặc hơn.

Bạn nên nhớ rằng đôi khi các loại kem mắt nặng có thể tàn phá làn da, gây ra bọng mắt mãn tính. Đừng lạm dụng chúng. Đừng quên rằng không cần thiết sử dụng kem mắt cả vào buổi sáng và buổi tối. Có thể áp dụng nó chỉ một lần mỗi ngày.

Ngoài ra, tránh thoa quá nhiều sản phẩm và chạm vào xung quanh mắt quá thường xuyên, vì có thể làm hỏng da.

Rửa mặt bằng các sản phẩm tạo bọt

6 mẹo để giữ cho làn da ngậm nước và tươi trẻ - Ảnh 6.

Sản phẩm tốt nhất để làm sạch da mất nước là sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng và nước ấm. Tránh các loại nước hoa nhân tạo. 

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN