Để không còn bị ám ảnh bởi nỗi lo rụng tóc mùa hanh khô

Khi thời tiết chuyển sang thu, rất nhiều bạn gái lại phải đối mặt với chứng rụng tóc theo mùa.

Khi thời tiết chuyển sang thu, rất nhiều bạn gái lại phải đối mặt với chứng rụng tóc theo mùa. Tuy không phải là bệnh lý, nhưng chứng rụng tóc theo mùa thường khiến bạn lo lắng, mất tự tin, nhất là cô nàng sở hữu mái tóc thưa, mỏng.

Rụng tóc theo mùa là nỗi lo ngại của rất nhiều bạn gái
Rụng tóc theo mùa là nỗi lo ngại của rất nhiều bạn gái


Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc theo mùa”

Theo PGS. TS. Phạm Văn Hiển, Chủ tịch hội da liễu Việt Nam thì nguyên nhân rụng tóc theo mùa là: “khi bước vào mùa thu đông, các tuyến dầu tại chân tóc giảm hoạt động nên chân tóc thường bị khô, mảnh, dễ gãy rụng”.

Ngoài ra, nền nhiệt thay đổi liên tục khi nóng, khi lạnh, cộng với sự hoạt động của gió hanh gây mất cân bằng tuyến dầu, khiến da và da đầu rất nhanh mất nước, rối loạn, khó khăn trong vận chuyển dinh dưỡng tới chân tóc, gây ra tình trạng gãy rụng.

Để giảm bớt nỗi lo mỗi khi tới “mùa rụng tóc” bạn nên:

Dùng dầu gội có nguồn gốc từ thiên nhiên

Bạn nên chú ý hơn tới thành phần của loại dầu gội đầu đang sử dụng, loại bỏ các loại dầu gội có chứa các loại hóa chất sau: propylene glycol, sodium laurylsulfate, diethanolamine, methylisothiazolinone, paraben… ra khỏi lựa chọn của bạn. Chúng là một trong những nguyên nhân gây ra sự mất cân bằng dầu tự nhiên của da đầu, khiến da đầu khô, dễ kích ứng, tổn thương. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những dầu gội có chiết xuất từ thiên nhiên để nuôi dưỡng mái tóc và chăm sóc da đầu tốt hơn.

Dùng các loại thảo mộc thiên nhiên để làm nước gội đầu
Dùng các loại thảo mộc thiên nhiên để làm nước gội đầu


Thường xuyên chăm sóc tóc và da đầu 

Sử dụng dầu xả: giúp cung cấp các chất dưỡng ẩm giúp cho tóc mềm mượt, chắc khỏe. Lưu ý nhớ xả kỹ lại với nước, tránh để dầu xả sót lại trên da đầu gây bít chân tóc.

Thường xuyên massage da đầu: ngoài tác dụng làm giảm căng thẳng và mệt mỏi, massage da đầu thường xuyên còn có tác dụng kích thích sự tuần hoàn của mạch máu dưới da, vận chuyển dinh dưỡng tới chân tóc được tốt hơn, cho tóc chắc khỏe hơn.

Tránh các yếu tố gây hại cho tóc như gội với nước quá nóng, gãi mạnh khi gội, chải tóc khi còn ướt,…

Thường xuyên massage da đầu giúp giảm gãy rụng và giảm stress hiệu quả
Thường xuyên massage da đầu giúp giảm gãy rụng và giảm stress hiệu quả

Có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tăng cường sử dụng các loại thực phẩm tốt cho tóc và da đầu.

Ngoài việc chăm sóc tóc từ bên ngoài thì nâng cao sức khỏe từ bên trong là một điều không thể thiếu. Bạn nên uống tối thiểu 1 lít nước/ngày vào những ngày hanh khô để cơ thể không bị thiếu nước. Bổ sung vào thực đơn hằng ngày các thực phẩm như: cá, ngũ cốc, thịt bò, rau xanh, trái cây… Chúng chứa nhiều biotin, kẽm, protein, vitamin, là những dưỡng chất giúp tóc phát triển chắc khỏe, mượt mà, hạn chế gãy rụng.

Mai Anh

Những màu tóc đẹp giúp bạn khuấy đảo mùa Hè

Những màu tóc đẹp giúp bạn khuấy đảo mùa Hè

Làm mới bản thân bằng cách nhuộm một màu tóc mới là một phương án khá hay nếu như việc thay đổi kiểu tóc chưa làm bạn ưng ý.