Đề nghị đổi 3 suất dưỡng lão lấy máy bay bị bỏ quên 12 năm ở Nội Bài

Một trung tâm dưỡng lão vừa gửi công văn xin chiếc máy bay Boeing 727 của hãng hàng không Campuchia bị bỏ quên 12 năm ở sân bay Nội Bài.

Ông Đỗ Trần Hồ Thắng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Diên Hồng Hà Nội xác nhận đơn vị vừa làm công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam xin chiếc máy bay Boeing 727-200 bị bỏ quên 12 năm tại sân bay Nội Bài về để đặt tại vườn hoa ở khu đô thị Thanh Hà rộng khoảng 3.000m2 (là nơi có cơ sở 2 của Công ty) để hiện thực hóa ước mơ của các cụ già.

Còn nếu trong trường hợp Cục Hàng không Việt Nam không thể cho thì công ty xin phép được trao đổi bằng dịch vụ điều dưỡng cho 3 suất ở Viện dưỡng lão Diên Hồng trong 12 năm tương đương với số tiền 3.8 tỷ đồng.

Công văn của Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng
Công văn của Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng

Trong công văn của trung tâm cũng thừa nhận đây là một phương án “đánh liều” xin với Cục Hàng không.

Theo ông Thắng, nhiều người cao tuổi đang sống tại Trung tâm luôn ao ước được một lần trải nghiệm ngồi trên máy bay, trong khi hiện tại sức khỏe không cho phép. Để đáp ứng mong mỏi của các cụ, một số phương án từng được các bạn trẻ của Trung tâm dưỡng lão đưa ra: Làm mô hình bằng bìa carton hoặc thuê một chiếc ô tô rồi trang trí bên ngoài để trông thật giống máy bay? Kêu gọi các bạn tiếp viên cùng tham gia một buổi tình nguyện tại trung tâm? Đầu bếp sẽ chế biến một số món ăn như thực đơn trên máy bay..

Tàu bay Boeing 727-200 mang số hiệu đăng ký XU-RKJ bị bỏ lại sân bay Nội Bài từng thuộc sở hữu của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines (Campuchia), và đậu tại Nội Bài từ ngày 1/5/2007.

Sau 12 năm, Cục Hàng không vẫn chưa quyết định phương án xử lý tàu bay bỏ quên này.

Đại diện sân bay Nội Bài tính toán tổng cộng tiền dịch vụ đậu sân bay, tiền dịch vụ bảo vệ máy bay, số tiền phía chủ sở hữu máy bay nợ dịch vụ đến ngày 23/4/2018 đã lên tới hơn 832.000 USD.

Theo nhiều chuyên gia, càng kéo dài thời gian chiêc máy bay này càng khó xử lý
Theo nhiều chuyên gia, càng kéo dài thời gian chiêc máy bay này càng khó xử lý

 Gần đây, công ty TiffSon – một công ty chuyên cung cấp giải pháp xử hàng tồn – đã có công văn đề xuất đổi máy bay này lấy các dịch vụ có giá trị tương ứng 3 tỷ đồng, trong đó có thể trao đổi lấy bánh kẹo, rượu bia.

MNM

Khách đi máy bay được “né” ngồi gần trẻ sơ sinh

Khách đi máy bay được “né” ngồi gần trẻ sơ sinh

Hãng hàng không Japan Airlines vừa ra mắt công cụ đặt chỗ cho phép hành khách tránh ngồi gần trẻ sơ sinh trên máy bay.