Đến hẹn, sĩ tử lại đoán đề Văn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cùng Đen Vâu!

Liệu lịch sử đoán trúng đề Văn có lặp lại với Đen Vâu?

Đoán đề Văn là một hoạt động vui được nhiều sĩ tử áp dụng trước khi kỳ tốt nghiệp THPT diễn ra. Thông thường, các sĩ tử sẽ tìm đến những người nổi tiếng để nhờ họ "tiên tri" đề giúp mình, nếu may may thì trúng còn không thì cũng coi đó là một trò vui để cùng nhau xả stress sau chuỗi ngày ôn thi căng thẳng.

Ấy thế mà nhiều người nổi tiếng đoán đề Văn cực đỉnh đấy nha và một trong những nhân vật "cộm cán" trong làng đoán đề Văn không thể không kể đến rapper Đen Vâu.

Ngày 20/6, trên mạng xã hội cá nhân, Đen Vâu có đăng tải một bức ảnh được coi là "gợi ý" đề thi Văn năm nay khiến dân mạng "đoán già đoán non". Trong ảnh xuất hiện mũi thuyền buộc neo, một cốc nước vơi, phía sau là nền trời xanh mây trắng.

Bức ảnh Đen Vâu đăng tải lên mạng xã hội đang nhận được sự quan tâm của dân tình
Bức ảnh Đen Vâu đăng tải lên mạng xã hội đang nhận được sự quan tâm của dân tình

Sau gần một ngày đăng tải, bức hình của Đen Vâu nhận về lượng tương tác "khủng" là 142k lượt like, 23,3k lượt bình luận cùng hơn 8,4k lượt share. Phần lớn sĩ tử nghĩ ngay đến tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu. Nhiều người lại bám vào hình ảnh cốc nước mà đoán đề năm nay vào bài Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm. Song cũng có ý kiến cho rằng Người lái đò sông Đà của Nguyễn Tuân mới là tác phẩm thi năm nay.

Thật ra, không phải ngẫu nhiên mà nhất cử nhất động của nam ca sĩ trước thời điểm thi tốt nghiệp THPT lại nhận được sự quan tâm của các sĩ tử đâu. Bởi mấy năm liền nam rapper "tiên tri" trúng đề rồi đấy.

Trước đó, vào năm 2019, Đen Vâu từng gây xôn xao khi ra MV Hai triệu năm có cảnh ngâm mình giữa dòng nước mênh mông, sau đó đề thi Văn vào bài Ai đã đặt tên cho dòng sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường.

Vào năm 2020, đề thi tốt nghiệp THPT ra vào bài Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm và theo nhiều người, Đen Vâu đã "tiên tri" trúng đề. Theo đó, trong MV Trời hôm nay nhiều mây cực! phát hành vào cùng năm với duy nhất 1 cảnh quay Đen Vâu ngồi vắt vẻo trên trực thăng, bay trên bầu trời Vịnh Hạ Long, khán giả đã đặt ra 1500 giả thiết từ cảnh quay những tưởng quá đơn giản này. Rất đông khán giả sau khi "đúc kết" các "dữ kiện" lại đã kết luận: Đen Vâu đang muốn "tiên tri" về đề thi Văn bài thơ Đất nước.

Một năm sau, chỉ đăng một status "vu vơ" lên mạng xã hội thôi nhưng anh đã "trúng phóc" đề văn năm ấy vào tác phẩm Sóng của Xuân Quỳnh.

Dẫu việc yêu cầu người nổi tiếng đoán đề văn đã là một hoạt động thường diễn ra trước mỗi kỳ thi, thậm chí có nhiều người đã đoán "trúng phóc". Tuy nhiên thực tế, việc này chủ yếu phụ thuộc vào may mắn và tính xác suất. Việc dự đoán đề suy cho cùng chỉ nên là một hoạt động vui vẻ trước khi thi thôi nhé, bởi chẳng ai có siêu năng lực đoán đề cả đâu. 

Lúc này đây, các sĩ tử hãy tập trung ôn luyện thật tốt và thật đầy đủ. Như thế thì đề có ra kiểu nào đi chăng nữa bạn cũng chẳng hề sợ "lệch tủ" hay "trúng tủ nhưng sai ngăn" đâu.

Đông

Vbiz dạo này toàn tin hỷ: Đen Vâu - Hoàng Thùy Linh  có tin vui, 2 cặp đôi bị tóm dính và 1 đám cưới quy tụ sao khủng

Vbiz dạo này toàn tin hỷ: Đen Vâu - Hoàng Thùy Linh có tin vui, 2 cặp đôi bị tóm dính và 1 đám cưới quy tụ sao khủng

Vbiz liên tục thông báo tin vui khi có 3 cặp được khui và 1 sao nữ chuẩn bị tổ chức hôn lễ.

Đọc nhiều nhất