'Dì ghẻ' nghi hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong: Sống sang chảnh, nói lời đạo lý trên mạng xã hội

Một tài khoản Facebook được cho là của "dì ghẻ" trong vụ bạo hành bé gái 8 tuổi thường chia sẻ những hình ảnh sexy và cuộc sống giàu có, sang chảnh.

Vụ việc bé gái 8 tuổi nghi bị "dì ghẻ" bạo hành, tử vong thương tâm tại TP.HCM đang gây phẫn nộ trong dư luận. Nạn nhân là bé A. (sống tại căn hộ ở quận Bình Thạnh) tử vong trước khi đến bệnh viện.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ghi nhận trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím, ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt, nghi vấn bé gái bị bạo hành dẫn đến tử vong.

z3058679616290_06569b6866406192007d76fb494c8ea7(1).jpg
Những vết bầm tím trên người bé A. nghi bị "dì ghẻ" bạo hành. Ảnh: Internet

Sau quá trình điều tra, công an xác định V.N.Q.Tr. (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) là người liên quan trực tiếp đến vụ án nên bắt khẩn cấp để điều tra. Bé A. là con riêng của anh Th. (36 tuổi), còn Tr. là vợ sắp cưới của anh Th., cả 3 người sống chung tại một căn hộ ở quận Bình Thạnh.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cư dân mạng đã nhanh chóng tìm ra tài khoản Facebook được cho là của "dì ghẻ" Tr.

z3058676808931_d02912125c0580209f2699f55fd9f4cb.jpg
Ảnh: Facebook nhân vật

Trên trang Facebook cá nhân, ở phần mô tả tiểu sử, Tr. chia sẻ một đoạn trích dẫn bằng tiếng Anh đầy triết lý: "I am not trying to give an image of a fairytale, perfect, everything else, I am just being myself" (Tạm dịch: Tôi không muốn cố gắng xây dựng hình ảnh một tiên nữ, tôi chỉ muốn là chính mình).

Bên cạnh đó, tài khoản Facebook này còn thường đăng tải những hình ảnh xinh đẹp, khoe body sexy và cuộc sống sang chảnh. Các bài đăng, hình ảnh này hiện đều nhận hàng nghìn lượt phẫn nộ cùng với rất nhiều bình luận, chỉ trích thậm tệ từ cộng đồng mạng.

Cộng đồng mạng đồng loạt thả phẫn nộ và để lại bình luận chỉ trích thậm tệ.

z3058698809041_42ad90a4098ae5a7cbebbe6784bb88d1(1).jpg
Ảnh: Facebook nhân vật

Được biết, Tr. từng theo học chuyên ngành báo chí tại một trường Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. Chị T.N. (SN 1995), là bạn cùng trường của Tr. đã nhận xét Tr. là người khá dễ gần, thân thiện và chan hòa với mọi người, theo Doanh nghiệp và Tiếp thị.

Khi nhận được tin Tr. bị bắt tạm giam để điều tra, bạn bè ai cũng bất ngờ. Anh Q.V. (ngụ TP.HCM) là bạn thân của Tr. cũng cho biết: "Bình thường, Tr. là người vui tính, hay đùa và hoạt ngôn trong nhóm. Chuyện nóng giận thì ai cũng có, nhưng những lúc như vậy thì Tr. cũng chỉ nói đôi câu rồi thôi không tranh cãi nhiều.

Người ngoài nếu không hiểu sẽ nghĩ Tr. là người khó gần và kiêu kỳ, bởi bạn hay chưng diện sang trọng và ít nói chuyện với người lạ. Chuyện Tr. có bạn trai là anh Th., nhóm mình chưa gặp anh bao giờ nhưng thông qua Facebook, mọi người có thể thấy được Th. rất chăm lo cho Tr. Gia đình Tr. thì ở tận Gia Lai, mình chỉ biết gia đình khá giả thôi".

Theo anh V., hôm nghe tin tức về sự việc của Tr. thì ai cũng sốc và không tin vào sự thật. Hiện tại, Công an quận Bình Thạnh đã mời những nhân chứng liên quan để làm rõ vụ việc.

z3058705751696_4fbe74e61ed08aab72ea9841399432eb(1).jpg
Ảnh: Facebook nhân vật

Anh V, là anh trai của mẹ bé A. cho biết, vợ chồng em gái ly hôn được khoảng 1 năm nay, bé A. về ở với bố, còn em trai bé A. ở với mẹ. Từ tháng 12/2020 đến giờ mẹ bé A. không được gặp bé do bị bố ngăn cấm, thậm chí gọi điện cũng không được. 

Khoảng trưa 22/12, mẹ bé A. nhận được điện thoại của Công an quận Bình Thạnh báo việc bé A. đã chết. Khoảng 14h cùng ngày, anh và gia đình cũng biết chuyện và đi từ Vũng Tàu lên nhà xác, theo VTC News. 

Anh V. cho biết, trong biên bản khám nghiệm tử thi bé A. của cơ quan công an cho xem rất dài và nhiều nội dung, trong đó có nội dung cháu bị phù phổi, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím ở nách phải, nách trái, ở mông, bị rách ở đầu, ở mặt và có cạo tóc để khâu. 

z3058680219028_d1b0fe681c63adf6b1321f822a045193(1).jpg
"Dì ghẻ" V.N.Q.Tr. Ảnh: Facebook nhân vật

"Không chỉ lúc đó, mà tôi nghĩ trước đó cháu bị đánh đập rất nhiều do có nhiều vết thương đã được khâu lại. Sau khi nhận thi thể cháu, gia đình đưa đi hoả táng tại Bình Dương và đưa tro cốt về gửi ở chùa tại Vũng Tàu", anh V. nói.

Theo anh V., một số người dân tại chung cư nói cho anh biết về việc bé A. bị đánh đập và nghe tiếng khóc của bé rất nhiều lần. Khi bảo vệ lên hỏi, bố bé A. nói đây là chuyện riêng của gia đình, không có chuyện gì hết.

Anh V. cũng thông tin, trước đây, có một lần em gái anh đến gặp con ở trường thì bé A. khóc lóc, nói với mẹ rằng: "Mẹ ơi! Mẹ không được đến thăm con đâu. Ba đã nói là mẹ không được gặp con mà. Mình nghe mình biết là nó rất sợ ba nó. Lúc đó mẹ bé mới khóc. Thấy mẹ khóc, bé A. nói: Mẹ đừng khóc, con không muốn mẹ khóc đâu, mẹ đừng làm A. buồn. Mẹ hứa với A. là mẹ đừng bao giờ khóc nữa nha!".

Anh V. cho hay, hiện gia đình anh chưa có thêm thông tin gì từ cơ quan công an, gia đình đang rất muốn biết rõ nguyên nhân cái chết thương tâm của cháu và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương