Diễn biến mới nhất vụ 8 người mẫu bị cưỡng hiếp gây rúng động ở Nam Phi

Hiện cảnh sát đã bắt giữ 65 nghi phạm vi phạm Đạo luật nhập cư. Trong đó, một nghi phạm phải nhập viện sau khi tìm cách chống trả bằng súng.

Bộ trưởng An toàn và An ninh Nam Phi Bheki Cele cho biết ngày 28/7, một nhóm khoảng 22 người gồm 12 nữ và 10 nam tham gia vào quá trình sản xuất MV ở ngoại ô Krugersdorp. Đến chiều tối, họ bị tấn công bởi 10 người đàn ông có vũ trang. Các bạn nhân đã cố gắng bỏ chạy nhưng bị đối tượng dùng súng đe dọa. Các nghi phạm đã cưỡng hiếp 8 phụ nữ trong bụi rậm. Những phụ nữ này trong độ tuổi từ 18 đến 35. Một nạn nhân 19 tuổi bị 10 người đàn ông thay nhau hiếp dâm.

Các nghi phạm lấy toàn bộ đồ đạc, giày dép của nạn nhân.  trong số những người tham gia quay video và bị cướp là công dân Nigeria.

Liên quan đến vụ việc, Bộ trưởng Bheki Cele đã chỉ đạo cơ quan, ban ngành vào cuộc điều tra và bắt giữ các nghi phạm. Ủy viên Sở Cảnh sát tỉnh Gauteng trực tiếp dẫn quân gồm nhân viên an ninh, cảnh sát, huy động tối đa nguồn lực để truy lùng nhóm đối tượng.

Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Brig Brenda Muridili - người phát ngôn của sở cảnh sát Gauteng - cho biết đã bắt giữ 65 nghi phạm vi phạm Đạo luật nhập cư. Trong đó, một nghi phạm phải nhập viện sau khi tìm cách chống trả bằng súng. 

Hai nghi phạm trong số 65 người nói trên đã chống cự lại cảnh sát bằng súng và bị bắn chết. Hai khẩu súng không có giấy phép, chất nổ và những dụng cụ gây án được lực lượng cảnh sát thu hồi.

Để truy bắt các đối tượng còn lại, sở cảnh sát tỉnh Gauteng đã huy động cả đội máy bay không người lái hỗ trợ. Các đơn vị như Tình báo tội phạm, Lực lượng đặc nhiệm, Đội phản ứng chiến thuật, Tuần tra đường cao tốc... cũng vào cuộc, phối hợp để điều tra vụ việc. Đơn vị Bạo hành gia đình, bảo vệ trẻ em và các tội phạm tình dục đang điều tra 32 tội danh hiếp dâm sau vụ án.

Thanh Mai

Mỹ chuẩn bị cho Đài Loan 'thuê mượn' vũ khí?

Mỹ chuẩn bị cho Đài Loan 'thuê mượn' vũ khí?

Truyền thông đưa tin, một số thành viên Quốc hội Mỹ sẽ đưa ra một dự luật viện trợ quân sự "thuê mượn" cho Đài Loan.