Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn gừng mỗi ngày?

Gừng từ lâu được biết đến như một phương thuốc dân gian, nó được các cụ dùng để chữa nhiều căn bệnh thường gặp mà không cần phải uống thuốc.

1. Chống trào ngược

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn gừng mỗi ngày?

Trào ngược có thể xảy ra dự trên loại đồ ăn mà bạn đã ăn, hoặc đơn giản là do một căn bệnh trong cơ thể của bạn. Một số người đặc biệt rất dễ bị triệu chứng này. Trong đa số trường hợp, nó gây ra sự khó chịu và khá đau. Gừng có tác dụng rất tốt trong việc giảm trào ngược, các hoạt chất trong gừng cũng được dùng để điều chế các loại thuốc chống trào ngược.

2. Giảm viêm

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn gừng mỗi ngày?

Viêm là một cơ chế phòng thủ rất hữu ích khi một phần cơ thể bị thương hoặc bị nhiễm trùng cần được cách ly để hạn chế thiệt hại cho các khu vực khác. Tuy nhiên, quá trình viêm không phải khi nào cũng tốt khi nó chỉ gây ra đau chứ không mang lại lợi ích gì.

Gừng chứa gingerol, một thành phần hoạt chất có tác dụng chống viêm tế bào và giảm đau tự nhiên. Một nghiên cứu được thực hiện trên các bệnh nhân bị đau khớp và cơ bắp, phát hiện ra rằng việc tiêu thụ gừng kháng viêm, giảm đau cơ bắp sưng nhanh chóng.

3. Phòng chống ung thư

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn gừng mỗi ngày?

Gừng đang được nghiên cứu về tác dụng của nó đối với các tế bào ung thư. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó giết chết các tế bào ung thư buồng trứng nhanh chóng và an toàn hơn so với các loại thuốc hóa trị. Đó là tin tức đáng kinh ngạc, khi hóa trị có xu hướng gây ra nhiều mối quan tâm về sức khỏe.

Gừng cũng đã được tìm thấy để ngăn ngừa viêm đại tràng và ruột, đây là một yếu tố nguy cơ gây ung thư của các bộ phận cơ thể. 

4. Cải thiện tiêu hóa

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn gừng mỗi ngày?

Gừng không chỉ cần loại bỏ chứng trào ngược axit và giảm viêm trong ruột của bạn. Nó cũng có thể làm dịu buồn nôn. Một phần lý do là gừng là một loại kháng sinh tự nhiên có thể loại bỏ các vi khuẩn có hại gây khó chịu cho dạ dày.

Gừng cũng tốt cho việc kích thích nước bọt, là một phần không thể thiếu trong quá trình tiêu hóa. Cho dù bạn đang mang thai và bị ốm nghén, hay đơn giản là ăn thứ gì đó không hợp khẩu vị với bạn với bạn, gừng có thể là một cứu cánh thực sự.

5. Giảm đau và tránh đau đầu

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn gừng mỗi ngày?

Đặc tính chống viêm của gừng cũng hữu ích trong việc điều trị căn bệnh phổ biến nhất trên người - đau đầu. Nhiều loại thuốc đau đầu không kê đơn trên thực tế chỉ đơn giản là thuốc chống viêm chứ không phải là thuốc giảm đau.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy rằng ăn gừng mỗi ngày có khả năng ngăn bạn khỏi đau đầu, thậm chí là chứng đau nửa đầu.

6. Giảm cân

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn gừng mỗi ngày?

Giảm cân là một điều khó khăn để thực hiện. Cơ thể xem chất béo được lưu trữ như là dự trữ khẩn cấp, và thực sự không muốn đốt cháy nó. Chế độ ăn uống đóng một vai trò lớn, nhưng rất nhiều người đổ lỗi việc tăng cân là do di truyền.

Gừng được biết là giữ cho quá trình trao đổi chất của bạn luôn ổn định, điều này rất quan trọng vì chế độ ăn kiêng chuyên sâu thường làm chậm nó. Một khi quá trình trao đổi chất của bạn chậm lại, bạn có khả năng lấy lại tất cả số cân nặng bạn đã giảm một khi bạn ngừng ăn kiêng. Một liều gừng hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa vấn đề này.

7. Giảm đau cơ và đau nhức

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn gừng mỗi ngày?

Lần tới, nếu bị căng cơ hay không thể nằm thoải mái do đau cơ, hãy cho dầu gừng vào bồn tắm. Tuy nhiên, nó không có xu hướng giảm đau cơ ngay lập tức.

Bạn cũng có thể dùng bột gừng đắp thẳng vào vùng cơ bị đau. Thậm chí bạn có thể ăn 1 thìa bột gừng vào thời điểm bắt đầu kinh nguyệt để giảm đau bụng kinh.

MINH TUẤN

theo Tin 24h