Điều tra, làm rõ nguyên nhân cháu bé 9 tuổi bị tử vong bất thường tại nhà bảo mẫu

Hiện vụ bé trai 9 tháng tuổi tử vong sau khi gửi ở nhà bảo mẫu ở Hà Nội đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Ngày 15/1, Công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) cho biết, đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ nguyên nhân bé trai 9 tháng tuổi trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì tử vong tại nhà bảo mẫu.

Mẹ của bé là chị  Trần Thị L. (SN 1986, trú tại thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp) cho biết gia đình nghi ngờ có uẩn khúc. Gia đình muốn nhờ cậy nhờ cơ quan chức năng vào cuộc, khám nghiệm pháp y và điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai.

Vợ chồng chị L.
Vợ chồng chị L.

Trước đó vào ngày 31/12/20121, chị L. đưa con đến nhà bảo mẫu M. gửi. Khoảng 1 tiếng sau chị nhận được điện thoại thông báo cháu đang được đi cấp cứu tại  Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì. Khi đến viện, chị thấy con nằm hôn mê sâu, bệnh viện đã yêu cầu chuyển cháu lên Bệnh viện Bạch Mai. 

Theo các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, cháu Ph. bị bẹp não thất, dãn bên trái tụ máu chèn ép não và phải mổ cấp cứu luôn. Sau khi mổ não khoảng 1 tiếng, bác sĩ thông báo cháu đã bị chết não và không cứu được cháu.

Sự việc khiến gia đình chị L. vô cùng bàng hoàng. Theo chị L. chia sẻ, con trai đã gửi được hơn 20 ngày tại nhà bảo mẫu M. với giá 3,5 triệu đồng/tháng. 

Bà Vũ Hoàng T.M (bảo mẫu trông coi cháu Ph.) cho biết những ngày đầu, cháu Ph quấy khóc rất nhiều nên việc chăm sóc gặp nhiều khó khăn.

Đến ngày 28/12/2020, chị T.M nhận thêm việc cho cháu Ph. ăn cháo, uống sữa vào các bữa sáng, trưa, chiều. Tuy nhiên, đến sáng 31/12, sau khi cho cháu Ph. ăn hết một bát cháo được khoảng 5 phút thì cháu bé có biểu hiện kêu rên. Ngay sau khi thấy cháu có biểu hiện bất thường, chị T.M đã nhờ hàng xóm đưa đến Bệnh viện Thăng Long thăm khám, cháu được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì và chuyển đến bệnh viện Bạch Mai thì tử vong tại đây. Chị T.M cũng khẳng định, trước khi xảy ra sự việc đau lòng, bé Ph. vẫn khỏe mạnh. 

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 11/1/2021 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 11/1/2021 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 11/1/2021 ở tất cả các rạp.