Đình chỉ hoạt động nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức

Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức, thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha, vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đình chỉ hoạt động 4 tháng vì có nhiều vi phạm trong hoạt động.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Tâm Đức (tại địa chỉ 709 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình) bị xử phạt 193 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 4 tháng.

Phòng khám nha khoa này bị cơ quan chức năng xử phạt hành vi quảng cáo không được phép, sử dụng nhân viên không có chứng chỉ hành nghề và cung cấp dịch vụ vượt quá chuyên môn được cấp phép. 

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề người chịu trách nhiệm chuyên môn tại cơ sở trong thời gian 2 tháng và buộc tháo gỡ và xoá nội dung quảng cáo chưa được cấp phép.

Đình chỉ hoạt động nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức- Ảnh 1.

Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Tâm Đức đặt tại địa chỉ 709 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình.

Cũng trong đợt xử phạt này, Nha khoa Quốc tế Ruby Luxury, tại địa chỉ 69 Nguyễn Cư Trinh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 110 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 4 tháng.

Nha khoa Quốc tế Ruby Luxury bị cáo buộc không bảo đảm điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép, quảng cáo không được phép, sử dụng nhân viên không có chứng chỉ hành nghề, và cung cấp dịch vụ vượt quá chuyên môn được cấp phép. 

Cùng với việc bị xử phạt tiền, nha khoa này cũng phải tháo gỡ và xoá nội dung quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Đáng chú ý, bà Nguyễn Trọng Hạnh, phụ tá nha khoa tại Ruby Luxury, bị phạt 35 triệu đồng vì việc tham gia vào các hoạt động khám chữa bệnh mà không có chứng chỉ hành nghề.

Đây không phải lần đầu tiên Nha Khoa Quốc Tế Ruby Luxury bị cơ quan chức năng xử phạt. Trước đó, vào tháng 2/2023, phòng khám này đã bị xử phạt và đình chỉ hoạt động trong 18 tháng.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt và đình chỉ hoạt động đối với Công ty TNHH Quốc tế Khỏe & Đẹp (Nha khoa quốc tế Sen Dentist) tại 73 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1 vì hàng loạt vi phạm trong hoạt động.

Nha khoa này bị phạt 110 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 4 tháng do sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ...

HÀ MY

Đọc nhiều nhất