Đoạn clip hai cô giáo chạy quanh lớp thu hút sự chú ý, nhiều phụ huynh gay gắt: Tôi sẽ chuyển trường

Hai cô giáo quay lại nhìn thấy, lập tức lùi lại, ôm lưng nhau rồi chạy thật nhanh.

Là một giáo viên, bạn nên bảo vệ sự an toàn của học sinh trước hay bảo vệ chính mình? Đó là câu hỏi được cư dân mạng Trung Quốc đặt ra và thu hút sự tranh cãi, sau khi một clip trong lớp học mầm non được chia sẻ trên mạng xã hội. 

Được biết, trong video, các em học sinh đang ngồi quây quần quanh bàn, một em đang thu dọn cặp sách thì bất ngờ có con chuột đen rơi ra khỏi cặp. Hai cô giáo quay lại nhìn thấy, lập tức lùi lại, ôm lưng nhau rồi chạy thật nhanh. Điều thú vị là so với sự “hoảng loạn” của giáo viên, các em lại rất bình tĩnh, không la hét, không sợ hãi và thậm chí không xê dịch chỗ ngồi.

Hai cô giáo quay lại nhìn thấy, lập tức lùi lại, ôm lưng nhau rồi chạy thật nhanh. (Ảnh cắt từ clip)
Hai cô giáo quay lại nhìn thấy, lập tức lùi lại, ôm lưng nhau rồi chạy thật nhanh. (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi đoạn video được tung lên mạng, nhiều cư dân mạng cũng cảm thấy họ cũng có cảm giác tương tự, họ cũng sợ chuột, hành vi của cô giáo là rất dễ hiểu. "Tôi từng đạp trúng 1 con chuột và sợ đến nỗi lên cơn sốt, không làm gì được"; "Con tôi bắt được một con chuột đen to và mang về nhà, nó nói muốn giữ con vật làm thú cưng nhưng vợ tôi thì sợ chết khiếp"..., một số người chia sẻ trải nghiệm của mình. 

Luồng ý kiến này cho rằng bản năng của con người là bảo vệ tính mạng của mình trước tiên, điều này cũng dễ hiểu. Chúng ta không thể chỉ lên án cô giáo từ góc độ của một người ngoài cuộc.

Tuy nhiên, phản ứng của giáo viên cũng bị một số phụ huynh chê trách. Họ cho rằng đó chỉ là một con chuột nhỏ nhưng cô giáo hoảng sợ bỏ chạy mà không quan tâm đến những đứa trẻ. Nếu có trường hợp khẩn cấp, thiên tai, rắn độc, liệu cô giáo cũng bỏ rơi học sinh mà bỏ chạy hay không? 

Nếu một hoặc hai đứa trẻ bị chuột cắn, bị phơi nhiễm, lên cơn sốt, thậm chí sợ hãi chạy tán loạn, va vào bàn gây ra hậu quả nhất định thì liệu giáo viên có chịu trách nhiệm? Thêm nữa, đáng lẽ giáo viên phải là người dạy cho học sinh về cách bình tĩnh xử lý vấn đề, cách vượt qua nỗi sợ. Đằng này, cách ứng xử của các cô quá thiếu chuyên nghiệp, gây hoảng loạn không cần thiết cho các em. Đạo đức của giáo viên trong trường hợp này nên được xem xét lại. Một số người căng thẳng còn đòi chuyển trường cho con bởi họ cảm thấy giáo viên thiếu trách nhiệm, không làm tốt phận sự của mình.

Hiện vụ việc vẫn đang gây tranh cãi. 

Hiểu Đan

Cậu bé bẽn lẽn lên truyền hình hứa học giỏi 17 năm sau đã là “chủ tịch”, xây biệt phủ to đùng và nổi tiếng cả nước

Cậu bé bẽn lẽn lên truyền hình hứa học giỏi 17 năm sau đã là “chủ tịch”, xây biệt phủ to đùng và nổi tiếng cả nước

Không chỉ dậy thì thành công, chàng này còn sở hữu khối tài sản kếch xù ở tuổi 28.