Doanh nghiệp vận tải mất phương hướng vì giá xăng dầu tăng cao

Chi phí xăng dầu cho đội xe tải bị đội lên từ 5-7%, buộc nhiều đơn vị phải có phương án thay đổi giá.

Ông Nguyễn Văn Thông, Giám đốc Công ty TNHH Như Thanh tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cho biết các loại vật liệu đã tăng giá trên 5%, và sẽ còn tăng thêm sau kỳ xăng dầu tăng giá mới nhất.

Đại diện Công ty TNHH Vận tải Toàn Thắng ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, chi phí cũng tăng cao khi xăng dầu tăng giá. Doanh nghiệp vẫn giữ nguyên giá vé, giá cước hàng hóa để dần lấy lại thị trường, vì thế công ty càng thêm lao đao.

Doanh nghiệp vận tải mất phương hướng vì giá xăng dầu tăng cao

Ông Nguyễn Quang Sang, Phó Giám đốc Công ty TMDV Hàng hóa Phương Nam (Bình Dương), cho biết, giá xăng dầu tăng gây áp lực rất lớn đến chi phí vận hành của doanh nghiệp. Trong hoạt động của doanh nghiệp logistics, xăng dầu chiếm cơ cấu khoảng 35% giá cước, nếu không tăng giá cước logistics theo chi phí giá xăng, doanh nghiệp đối diện lỗ nặng.

Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu tỉnh Bình Dương Phạm Văn Xô cho biết, giá xăng dầu tăng đột biến ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp nói chung và hệ thống vận tải hoạt động logistics.

UBND tỉnh Đồng Nai nói rằng, ngoài nguyên nhân khách quan do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thì việc thiếu quyết liệt, năng lực yếu của các chủ đầu tư, đơn vị thi công cũng là nguyên nhân dẫn tới kết quả trên.

Ông Ngô Thế Ân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, giá nguyên liệu phục vụ xây dựng tăng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của các nhà đầu tư. Tuy nhiên tất cả đều phải thực hiện theo hợp đồng đã ký, các doanh nghiệp phải thực hiện đúng yêu cầu về tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình.

Thanh Mai

Các cách sáng tạo để tối ưu hóa lưu trữ dưới gầm cầu thang của bạn

Các cách sáng tạo để tối ưu hóa lưu trữ dưới gầm cầu thang của bạn

Nếu không gian dưới cầu thang của bạn bị bỏ trống, bạn đang để tất cả những thước vuông có giá trị đó trở nên lãng phí. Tại sao không sử dụng từng inch không gian có sẵn một cách hiệu quả và tăng thêm dung lượng lưu trữ?