Độc đáo thiết kế độ “siêu anh hùng” của Lincoln Zephyr Delivery 1939

Với thiết kế mới của Lincoln Zephyr Delivery 1939, chỉ có thể là một "ông trùm" trên phim hoặc một siêu anh hùng mới có thể xứng đáng làm chủ nó.

Trong lịch sử của thương hiệu Lincoln, Zephyr là một mẫu xe đặc biệt. Được giới thiệu ngay trước thềm của Thế Chiến II trong năm 1936, nó đã nằm trong dây chuyền sản xuất đủ lâu để thấy công ty biến đổi từ một công ty độc lập thành một phần của Ford trong năm 1940.

Mang vai trò cầu nối giữa hai mẫu xe DeLuxe và Model K, Zephyr đã không gây ấn tượng đối với cả ngành xe cho lắm, nhưng đến cuối cùng thì nó lại trở thành cái tên dài hơi nhất trong lịch sử của Lincoln là Continental.

Phía trước của Lincoln Zephyr Delivery 1939.
Phía trước của Lincoln Zephyr Delivery 1939 .

Đối với các cửa hàng độ xe, những chiếc Zephyr thời đầu là một món quà từ thiên đường, bởi người ta gần như có thể làm mọi thứ với thân vỏ của nó. Một số ít trở nên điên rồ như chiếc được gọi là Lincoln Zephyr Delivery (biệt danh: Z-Livery) 1939 ở đây.

Bên sườn của Lincoln Zephyr Delivery 1939.
Bên sườn của Lincoln Zephyr Delivery 1939.

Vốn được chế tạo ban đầu để giúp đỡ một người đàn ông mang tên Tom Dupont ra mắt cuốn tạp chí duPont Registry, một trong những tạp chí lớn nhất dành cho thị trường xe và nhà đắt giá, Zephyr Delivery đã trở thành ngôi sao của vô số phiên đấu giá kể từ khi hoàn thiện trong những năm đầu thập niên 2010. Đây là một chuyện hợp tình hợp lý, bởi trên đời không có gì giống với nó cả.

Phía sau của Lincoln Zephyr Delivery 1939.
Phía sau của Lincoln Zephyr Delivery 1939.

Khoác một thân vỏ sợi thủy tinh khổng lổ, màu đen tuyền và cực thấp lên khung gầm cơ sở Zephyr, chiếc xe này phải nói là đúng hợp dành cho siêu anh hùng Người Dơi để đi dọn dẹp lũ tội phạm trên đường phố, hoặc ít nhất cũng là dành cho một "ông trùm" nào đó. Đương nhiên, một chiếc xe trông dữ dằn thế này cũng sẽ có trang bị một trái tim tương xứng khi bên dưới nắp capô là một động cơ V8 dung tích 4.6 lít sản sinh khoảng 400 mã lực.

Cận cảnh chiếc Lincoln Zephyr Delivery 1939.

Lincoln Zephyr Delivery 1939 sẽ lại lên sàn đấu giá một lần nữa vào tuần tới ở thành phố Glendale, California, Mỹ. Lần gần nhất nó được bán là năm 2016 với cái giá 88.000 USD, và có khả năng là lần này cũng mang về một số tiền tương đương thế.

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương