Đội tuyển nữ Việt Nam: Hành trình bảo vệ ngôi vô địch còn 90 phút

Tối nay (21/5), trên SVĐ Cẩm Phả, Quảng Ninh, Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Đội tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31.

 Tại kỳ Đại hội lần này, đường đến trận chung kết của 2 đội đều khá thuận lợi.

Đội tuyển nữ Việt Nam ở bảng A cùng với Philippines và Campuchia. Sau khi vượt qua vòng bảng với 2 trận thắng, các học trò ông Mai Đức Chung đã thắng tiếp Myanmar ở bán kết.

Còn với Đội tuyển nữ Thái Lan, tại vòng bảng, họ giành 2 trận thắng (thắng Singapore và Lào), rồi bị Myanmar cầm hòa. Tuy nhiên, ở trận bán kết, các cô gái Thái Lan đã thắng Philippines, đội bóng vừa giành vé dự World Cup bóng đá nữ 2023, với tỷ số 3-0.

Đội tuyển nữ Việt Nam luyện tập chuẩn bị cho trận chung kết. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Đội tuyển nữ Việt Nam luyện tập chuẩn bị cho trận chung kết. Ảnh: Báo Quảng Ninh

 Nếu đánh giá qua các trận đã đấu, ngoài việc đội Thái Lan có nhiều thời gian "thực chiến" hơn đội chủ nhà (đá 3 trận vòng bảng, hơn Việt Nam 1 trận), còn các chỉ số khác gần như nhau (9 bàn thắng, 1 bàn thua).

Khép lại 2 vòng đấu, hai đội gặp nhau ở trận chung kết. Đây là trận chung kết bóng đá nữ SEA Games thứ 3 liên tiếp Việt Nam và Thái Lan góp mặt. Ở 2 trận chung kết trước đó (năm 2017, 2019), các học trò ông Mai Đức Chung đều giành cúp vàng.

Do đó trận đấu tối nay chắc chắn là trận đấu nảy lửa, trong đó, một bên quyết giữ ngôi vô địch, một bên rất muốn giành lại danh tiếng của mình.

Về lực lượng, trên hàng công, Thái Lan có Taneekarn Dangda đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 pha lập công. Bên cạnh đó là tiền vệ trẻ Chatchawan, người đã có 2 bàn thắng... Trên ghế dự bị của Thái Lan còn có Ploychompoo, một cầu thủ đa năng đá được cả ở hàng thủ lẫn hàng tiền đạo và cũng đã ghi 2 bàn.

Có thể thấy đối thủ là rất mạnh. Dù vậy, ông Mai Đức Chung với kinh nghiệm dày dạn lại có trong tay thủ môn Kim Thanh tài ba, có chân sút phạt góc "quái kiệt" Tuyết Dung, có Đội trưởng-tiền đạo Huỳnh Như máu lửa và những gương mặt khác thì Đội tuyển Thái Lan cũng "không đáng sợ".

Chia sẻ về 90 phút còn lại trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch của Đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung nói: "Tôi rất mong lập kỷ lục vô địch 3 kỳ SEA Games liên tiếp, nhưng giờ vẫn còn 90 phút nữa. Chúng tôi phải nỗ lực để điều đó thành hiện thực".

Tối nay, trên khán đài SVĐ Cẩm Phả lại tưng bừng lễ hội với cờ đỏ sao vàng. Người hâm mộ hy vọng Cúp Vàng bóng đá nữ SEA Games tiếp tục ở lại Việt Nam.

Thanh Xuân

theo Chính phủ

Đề xuất tăng lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7

Đề xuất tăng lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho rằng mức điều chỉnh này có sự chia sẻ, hài hòa lợi ích của người lao động và doanh nghiệp.