Động đất ở Indonesia làm ít nhất 20 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương

Gần 20 người đã thiệt mạng và ít nhất 300 người bị thương trong trận động đất làm rung chuyển đảo chính Java của Indonesia hôm thứ Hai (21/11), một quan chức địa phương ở Cianjur, thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất, nói với truyền thông địa phương.

"Thông tin tôi nhận được, chỉ riêng tại một bệnh viện, gần 20 người đã chết và ít nhất 300 người đang được điều trị. Hầu hết họ bị gãy xương do mắc kẹt trong đống đổ nát của các tòa nhà", người đứng đầu chính quyền Cianjur, Herman Suherman, nói với Metro TV.

Cơ quan thời tiết và địa vật lý (BMKG) cho biết,trận động đất mạnh 5,6 độ richter và tâm chấn nằm trên đất liền ở Cianjur (Tây Java), cách Jakarta khoảng 75 km về phía Đông Nam, có độ sâu 10 km và không có khả năng xảy ra sóng thần.

Một số người đã được sơ tán khỏi các văn phòng nằm ở khu trung tâm thương mại của Jakarta, trong khi những người khác cho biết họ cảm nhận được các tòa nhà rung chuyển và nhìn thấy đồ đạc di chuyển, theo Reuters.

Muchlis, người đang ở Cianjur khi trận động đất xảy ra, cho biết anh cảm thấy "một cơn chấn động lớn" và tường, trần của tòa nhà văn phòng của anh bị hư hại.

"Tôi đã rất sốc. Tôi lo lắng sẽ có một trận động đất khác", Muchlis nói với kênh tin tức Metro TV và cho biết thêm rằng mọi người chạy ra khỏi nhà, một số ngất xỉu và nôn mửa vì chấn động mạnh.

Động đất làm ít nhất 20 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương - Ảnh 1.

Động đất làm ít nhất 20 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương.

Giám đốc BMKG Dwikorita Karnawati, nói chuyện với các phóng viên tại tòa nhà quốc hội, khuyên mọi người nên ở ngoài trời trong trường hợp có dư chấn.

Suko Prayitno Adi, một thành viên khác của BMKG cho biết nhà chức trách đang kiểm tra mức độ thiệt hại do trận động đất gây ra.

Trong khi đó Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) ghi nhận trận động đất có cường độ 5,4 độ Richter.

Đất nước với hơn 270 triệu dân này thường xuyên hứng chịu động đất, núi lửa phun trào và sóng thần do nằm trên "Vành đai lửa", một vòng cung núi lửa và các đường đứt gãy ở lòng chảo Thái Bình Dương.

Vào tháng 2, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter cũng đã làm ít nhất 25 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 460 người ở tỉnh Tây Sumatra. Vào tháng 1 năm 2021, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter đã giết chết hơn 100 người và làm bị thương gần 6.500 người ở tỉnh Tây Sulawesi.

N.MINH