Đồng Nai ghi nhận 10 ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan chợ đầu mối tại TP.HCM

Theo đó, từ 0h ngày 5/7, toàn bộ xã Quang Trung huyện Thông Nhất, Đồng Nai với 4.944 hộ bị phong tỏa, do liên quan ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, trong 24 giờ qua, tỉnh này ghi nhận thêm 10 ca nghi nhiễm COVID-19 mới.

Cụ thể, 8 ca tại huyện Thống Nhất trong khu phong tỏa, cách ly và tại xã Quang Trung. Ngay sau khi phát hiện ca dương tính, UBND huyện Thống Nhất đã phong tỏa tạm thời xã Quang Trung để điều tra, truy vết. 

Quang Trung là xã thứ 5 của huyện Thống Nhất bị phong tỏa tạm thời để thực hiện phòng chống dịch. Trước đó, 4 xã của huyện này gồm Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 và Gia Kiệm với gần 19.000 hộ dân, 75.000 nhân khẩu đã phong tỏa từ 15h ngày 30/6 cho đến nay.

Theo Báo Đồng Nai, tại phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa có 1 trường hợp dương tính. Do làm việc tại TP.HCM và được phát hiện, cách ly tại TPHCM. Hiện đã phong tỏa tạm thời 1 khu vực dân cư phường.

Các ca nhiễm trên đều liên quan đến ổ dịch chợ Hóc Môn.

Ngoài ra, 1 ca tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, liên quan đến ổ dịch chợ Bình Điền. UBND huyện Long Thành đã phong tỏa tạm thời 2 khu dân cư tại xã Phước Thái với gần 200 hộ và tạm dừng hoạt động chợ Phước Thái.

Như vậy, tổng số trường hợp dương tính trên địa bàn tỉnh từ ngày 26/6 đến nay là 76 ca.

Trong 2 ngày 3-4/7, Đồng Nai đã lấy 40.000 mẫu xét nghiệm trong khu phong tỏa tại huyện Thống Nhất. Xét nghiệm phát hiện một số mẫu dương tính, chờ tách mẫu xét nghiệm để xác định ca bệnh.

Theo CDC Đồng Nai, việc vẫn còn ca dương tính trong khu vực phong tỏa sau khi đã truy vết tích cực cho thấy ổ dịch tại huyện Thống Nhất đã lây nhiễm phức tạp trong cộng đồng.

Trước đó, trong ngày 4/7 đã tỉnh Đồng Nai đã dỡ bỏ các khu phong tỏa tại TP.Long Khánh và huyện Vĩnh Cửu.

Bắt đầu từ 0h ngày hôm nay (5/7), tỉnh Đồng Nai kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 đối với người từ TP.HCM, Bình Dương đi và về qua địa bàn tỉnh.

Đây là biện pháp mà tỉnh này đưa ra để kiểm soát chặt nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ các địa phương khác, trong tình hình số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn tăng khá nhanh những ngày gần đây. Tính đến trưa 7/5, Đồng Nai có 69 ca mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

HẢI MY