Đồng Nai Phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 đi lại, tiếp xúc nhiều người

Rạng sáng 19/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai đã có buổi họp khẩn với thành phố Long Khánh, huyện Vĩnh Cửu nhằm truy vết các trường hợp liên quan hai trường hợp dương tính với COVID-19 mới ghi nhận trong cộng đồng.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là ông N.D.T (46 tuổi, ngụ phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh, Đồng Nai), có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 ngày 18/6. Trước đó, ông N.D.T từng tiếp xúc với một người thu mua trái cây ở chợ đầu mối Hóc Môn (Thành phố Hồ Chí Minh), người này đã được xác định dương tính với COVID-19.

Qua truy vết, người này từng tiếp xúc với một người thu mua trái cây ở chợ đầu mối Hóc Môn, TP.HCM, đã được xác định dương tính với COVID-19.

Điều tra dịch tễ, cho thấy từ ngày 1/6 đến 13/6, người này thường đi từ TP.HCM đến ngã ba nhà thờ khu phố Bảo Vinh B để thu mua chôm chôm vào buổi sáng mỗi ngày, rồi trở về lại T.PHCM.

images2376395_anh3(1).jpg
Nhiều địa điểm bị phong tỏa

Khi người thu mua trái cây đến Long Khánh, anh N.D.T. đứng ra phụ ông này thu mua chôm chôm và tiếp xúc với nhiều người, trong đó có những người mang chôm chôm trong vườn ra bán.

Sau khi phụ thu mua chôm chôm, thời gian còn lại trong các ngày, anh N.D.T. đi làm thợ hồ chung với một nhóm người và đi bấm huyệt tại nhà của một lương y ở tổ 5, ấp 5, xã Bình Lộc, Long Khánh.

Thông báo khẩn liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại TP Long Khánh

Ngoài ra, anh N.D.T khai trong ngày 15/6, có đi nhậu 2 lần cùng với một nhóm 7 người tại 2 địa điểm khác nhau ở phường Suối Tre và khu phố 1, phường Xuân Trung, TP Long Khánh.

Sau khi nhậu, anh N.D.T. thấy trong người có biểu hiện lạnh, mệt mỏi nên đến hai nhà thuốc ở phường Bảo Vinh mua thuốc để uống và tự điều trị.

Đến khi nghe tin người thu mua trái cây ở chợ đầu mối Hóc Môn dương tính với COVID-19, anh N.D.T. mới đến khám bệnh tại Bệnh viện Long Khánh, lấy mẫu xét nghiệm và xác định dương tính với COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai nhận định, bệnh nhân nghi lây nhiễm từ đối tượng nghi nhiễm ở TP.HCM. Bệnh nhân này có thời gian dài đi lại và làm việc ở trong cộng đồng, đến nhiều nơi, tiếp xúc rất nhiều người. Các cơ quan chức năng đã xác định có 15 trường hợp F1 tiếp xúc gần với ông T., bao gồm vợ, con, những người làm cùng, chủ nhà, chủ thầu xây dựng. Ngoài ra, có 15 trường hợp F2 khác.

Trong đó, đáng chú ý là trường hợp bà T.T.M.D. (là F1), vợ của thợ hồ N.D.T., có khả năng nhiễm rất cao. Bà D. làm ở một xưởng may thuộc Công ty Pousung ở huyện Trảng Bom, hàng ngày đi về bằng xe đưa rước có đông công nhân.

Qua truy vết có khoảng 50 F1 và trên 1.000 F2 ở Công ty Pousung nên sáng nay lực lượng chức năng yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động để khử khuẩn và tiếp tục yêu cầu công nhân khai báo y tế, truy vết nhằm dự liệu cho các tình huống F1 dương tính với COVID-19.

Ngoài ra, trường hợp thứ hai dương tính với COVID-19 (lần 1) là công nhân N.T.N. ở trọ tại tổ 1, ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu. Người này làm việc tại dây chuyền số 8 của Công ty House Ware đường số 62, phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, nơi có 3 công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.

Hiện ban chỉ đạo đã yêu cầu cách ly tập trung các trường hợp F1 có tiếp xúc với công nhân N.T.N. là cha mẹ và những người chung dãy phòng trọ và đồng thời, tổ chức phong tỏa khu vực nơi bệnh nhân sinh sống có khoảng 50 hộ dân.

HẢI MY