Dow Jones tăng 300 điểm trong khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào thứ Ba (8/2) khi các nhà đầu tư xem xét một đợt thu nhập doanh nghiệp khác và chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng vào cuối tuần này.

Chỉ số Dow Jones tăng 212 điểm, tương đương khoảng 0,6%. S&P 500 tăng 0,4%, trong khi Nasdaq Composite tăng khoảng 0,6%.

Thu nhập của công ty đã thúc đẩy sự biến động của cổ phiếu vào thứ Ba. Harley-Davidson đã tăng 8% sau khi công ty báo cáo lợi nhuận bất ngờ trong quý IV. Amgen và Chegg cũng tăng sau các bản cập nhật hàng quý.

Cổ phiếu của American Express và JPMorgan đều tăng hơn 1%, thúc đẩy chỉ số Dow Jones.

“Bây giờ cả hai chúng ta đang vượt qua khó khăn với mùa thu nhập và các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một báo cáo lạm phát nóng khác, giao dịch luân chuyển đang diễn ra có thể sẽ tiếp tục. Ngày nay, các nhà giao dịch đang tìm kiếm giá trị trong công nghệ và nắm bắt tài chính khi lợi suất trái phiếu toàn cầu tăng đều đặn”, Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, cho biết trong một lưu ý cho khách hàng.

utpbirc_global-markets-global-stocks-reuters_625x300_09_september_19.jpg

Tuy nhiên, cổ phiếu của Pfizer đã giảm 3,6% sau khi doanh thu quý 4 của nhà sản xuất thuốc này thấp hơn dự kiến ​​của các nhà phân tích Phố Wall. Hướng dẫn về thu nhập cả năm của Pfizer cũng gây thất vọng.

Tính đến 1h20 sáng 9/2 (theo giờ Việt Nam), khoảng 300 thành phần của S&P 500 đã báo cáo, với 77% vượt ước tính thu nhập và 75% đứng đầu kỳ vọng doanh thu, theo FactSet.

Tuy nhiên, các kết quả mạnh mẽ vẫn chưa đủ để đào thị trường thoát khỏi lỗ do trượt dốc của tháng 1 tạo ra và hướng dẫn tương lai yếu ớt có thể là một phần trong những gì đang kìm hãm đà phục hồi.

“Mặc dù có một bước tiến vững chắc trong quý này, hướng dẫn đã suy yếu đáng kể. ... Hướng dẫn cũng thưa thớt hơn bình thường - chúng tôi chỉ ghi nhận 76 trường hợp ban hành hướng dẫn EPS vào [tháng 1], thấp hơn một chút vào tháng 1 vừa qua và thấp nhất so với bất kỳ tháng nào", Ngân hàng Mỹ Savita Subramanian cho biết trong một lưu ý cho khách hàng.

Peloton đã tăng 18% sau khi công ty thể dục tương tác cho biết họ sẽ cắt giảm 2.800 việc làm trong nỗ lực tái cơ cấu khiến CEO John Foley từ chức và chuyển sang ngồi ghế giám đốc điều hành.

Công ty sẽ báo cáo thu nhập vào thứ Ba sau khi thị trường đóng cửa và trong khoảng thời gian hỗn loạn đối với công ty. Cổ phiếu đã tăng 20,9% vào thứ Hai sau các báo cáo mà công ty có thể trở thành mục tiêu tiếp quản.

Cổ phiếu của Snap, vốn đã biến động trong mùa thu nhập hỗn hợp đối với các cổ phiếu trên mạng xã hội, đã giảm 4,7% sau khi công ty truyền thông xã hội này công bố một đợt chào bán nợ mới.

Phố Wall đang theo dõi xem Fed sẽ phản ứng như thế nào trước sức ép giá cả ngày càng gia tăng. Hôm thứ Hai, Ngân hàng Trung ương Mỹ đã nhắc lại lời kêu gọi Fed tăng lãi suất 1,75%, tương đương bảy lần trong năm nay trong nỗ lực đối phó với áp lực lạm phát vốn có thể được thúc đẩy bởi việc tăng lương.

Lợi tức trái phiếu kho bạc đạt mức cao nhất thời đại dịch vào thứ Hai và tăng trở lại vào thứ Ba. Trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn gần đây nhất mang lại lợi suất 1,96%, mức chưa từng thấy kể từ tháng 11 năm 2019.

Vào thứ Năm, Bộ Lao động sẽ công bố dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của tháng 1. Bài đọc theo sau một báo cáo việc làm tháng 1 mạnh hơn dự kiến, điều này đã dẫn đến suy đoán rằng Fed có thể mạnh tay hơn khi nói đến việc tăng lãi suất.

Dữ liệu lạm phát dự kiến ​​cho thấy giá cả đã tăng 0,4% trong tháng 1, với mức tăng 7,2% so với một năm trước, đây sẽ là mức cao nhất trong gần 40 năm.

Về mặt dữ liệu kinh tế, Cục Điều tra Dân số Mỹ cho biết hôm thứ Ba rằng cán cân thương mại của tháng 12 thâm hụt 80,7 tỷ USD. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi cuộc khảo sát của Dow Jones đã dự đoán mức thiếu hụt 82,8 tỷ USD.

Trong giao dịch hôm thứ Hai, S&P 500 giảm 0,37%, trong khi Nasdaq Composite giảm 0,58%. Cả hai đều giao dịch cao hơn trước đó trong ngày, trước khi đảo chiều trong giờ giao dịch cuối cùng. Tuy nhiên, mỗi chỉ số đã cố gắng đóng cửa trên mức tồi tệ nhất trong phiên.

Chỉ số Dow Jones kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Hai chỉ cao hơn 1 điểm. Có thời điểm, điểm chuẩn của 30 cổ phiếu đã tăng thêm 235 điểm. Ở mức thấp nhất trong ngày, chỉ số Dow giảm khoảng 95 điểm.

(Nguồn: CNBC)

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương