ĐTCL mùa 11: "Bách chiến bách thắng" cùng đội hình Yone Thiên Cung

Đội hình Yone Thiên Cung đang rất được ưa chuộng hiện tại trong ĐTCL mùa 11.

Ở thời điểm hiện tại, ĐTCL mùa 11 đã trải qua được một quãng đường cũng rất đáng kể và đây đang là một trong những mùa hiếm hoi mà cho đến hiện tại vẫn chưa ghi nhận quá nhiều phản hồi tiêu cực của khán giả. Các tộc hệ cũng tỏ ra cân bằng hơn trước giúp người chơi thực sự được tự do thoải mái sáng tạo bên cạnh các lối chơi theo meta. Tất nhiên, vẫn có một số đội hình tỏ ra mạnh vượt trội nhờ sự áp đảo về số lượng hay đa dạng sát thương (Sử Gia, Thần Thoại) nhưng đây vẫn là số ít và vẫn có cách khắc chế.

Sử Gia là một trong những đội hình rất được ưa chuộng ở ĐTCL mùa 11
Sử Gia là một trong những đội hình rất được ưa chuộng ở ĐTCL mùa 11

Sức mạnh của các đội hình này đa số nằm ở việc tận dụng lợi thế sát thương hàng sau mạnh và không có nhiều vị tướng có khả năng áp sát. Tuy nhiên, một trong những lối chơi đang rất hợp meta, được đánh giá tier A với 55.4% tỉ lệ thắng cùng 15.4% tỉ lệ vào top 1, chính là lối chơi Thiên Cung - Tử Thần đang trở thành một trong những lựa chọn tốt để người chơi có thể khắc chế các đội hình mạnh và mang về chiến thắng cho bản thân.

Yone Thiên Cung đang nổi lên như một trong những lựa chọn tốt, được xếp tier A ở meta hiện tại
Yone Thiên Cung đang nổi lên như một trong những lựa chọn tốt, được xếp tier A ở meta hiện tại

Tổng quan và cách vận hành

Điểm mạnh ở đội hình này chính là nguồn sát thương đa dạng, từ sức mạnh phép thuật đến sức mạnh công kích, còn có cả sốc sát thương lớn. Chưa kể, với từ 2 Thiên Cung trở lên, người chơi đã có thể kích hoạt các mốc tộc hệ cung cấp "buff" cho cả đội hình. Tuy nhiên, một điểm yếu chính là đội hình này đòi hỏi rất nhiều trang bị và cách sắp xếp tướng hợp lý, tính toán chiến thuật kỹ càng. Đồng thời, người chơi cũng sẽ có thể phải trải qua giai đoạn đầu trận tương đối khó khăn khi cả chống chịu lẫn sát thương đều chưa thực sự mạnh.

 Thiên Cung dễ kích hoạt tộc hệ và tăng sức mạnh cho cả đội
 Thiên Cung dễ kích hoạt tộc hệ và tăng sức mạnh cho cả đội

Xây dựng đội hình

Ở giai đoạn đầu trận, gần như sẽ không có sự khó khăn nào để người chơi sở hữu ít nhất từ 3 tướng Thiên Cung trở lên, gồm Kha'Zix - Malphite và có thể là cả Qiyana. Ngoài ra, nếu người chơi sở hữu 2 Tử Thần thì nên xây dựng theo hướng 2 Thiên Cung - 2 Tử Thần để vừa có khả năng phòng thủ, vừa đảm bảo sát thương đầu ra. Đội hình tối ưu ở cấp 4 là Malphite - Kha'Zix - Kindred - Qiyana/Neeko.

Giai đoạn đầu trận rất đơn giản để lắp ghép đội hình
Giai đoạn đầu trận rất đơn giản để lắp ghép đội hình

Từ giai đoạn cấp độ 5 cho đến hết cấp 6, người chơi nhất định phải có thêm Yone và Kindred để xây dựng 4 Tử Thần. Yone chính là chủ lực sát thương của đội hình này nên cần phải có sớm và nâng cấp mỗi khi có thể để đạt cấp sao mạnh nhất. Đồng thời, trang bị cho Yone cũng phải chuẩn chỉnh, gồm Cuồng Đao - Nắm Đấm Công Lý - Diệt Khổng Lồ. Nếu không có những món này, có thể thay bằng Huyết Kiếm + Quyền Năng Khổng Lồ cũng là một lựa chọn tốt. Nếu có ấn Thiên Cung, cần lắp cho Kindred để đảm bảo khả năng hồi phục của cả đội.

Giữa trận nhất định phải có Yone
Giữa trận nhất định phải có Yone

Ở giai đoạn cuối ván đấu, người chơi lúc này cần phải có Yone 3 sao để tối đa hóa sát thương. Đồng thời, kết thúc đội hình với Kayn và cố gắng nâng cấp các tướng còn lại lên mốc cao nhất có thể. Đội hình Yone Thiên Cung tối ưu nhất: Neeko - Malphite - Kha'Zix - Qiyana - Soraka - Kindred - Yone - Kayn.

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Lõi Công Nghệ

Ở đội hình này, đòi hỏi người chơi thực sự phải có tính toán cẩn trọng, để nhận định khi nào cần nâng cấp tướng, khi nào cần nâng cấp Linh Thú. Chưa kể, còn phải lợi dụng các ván thua để thu thập càng nhiều trang bị chuẩn càng tốt. Do đó, người chơi sẽ được lợi nhất với các Lõi Công Nghệ cung cấp thêm sức mạnh cho tộc hệ Thiên Cung, Tử Thần hoặc lõi Tiến Hóa Tự Nhiên cũng là một lựa chọn tối ưu để tiết kiệm tài nguyên cho việc nâng cấp Linh Thú.

Nam Minh

ĐTCL mùa 11: Leo rank thần tốc mùa mới với đội hình Hắc Ám - Tử Thần

ĐTCL mùa 11: Leo rank thần tốc mùa mới với đội hình Hắc Ám - Tử Thần

Đội hình Hắc Ám - Tử Thần có thể sẽ vô cùng hiệu quả cho game thủ muốn leo rank nhanh ở ĐTCL mùa 11 mới.