ĐTCL mùa 11: Khắc chế triệt để Sử Gia với đội hình Đấu Sĩ siêu lực

Đội hình Đấu Sĩ có thể là một lựa chọn hiệu quả để người chơi leo rank và khắc chế meta Sử Gia đang rất mạnh ở ĐTCL mùa 11.

Một trong những đội hình đang rất được ưa chuộng hiện tại là Sử Gia với cơ chế bonus thêm cho người chơi một tướng Kayle mà không tốn thêm bất kỳ slot nào trên sàn đấu. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi sẽ luôn được ra trận trong thế hơn người, không dựa vào Xẻng Vàng hay Lõi Công Nghệ hỗ trợ, mà tướng được thêm vào cũng rất mạnh. Trong đó, các cơ chế tăng sức mạnh cho Kayle cũng có thể "buff" cho đồng đội. Do đó, không lạ gì khi các meta xoay quanh Sử Gia đều chiếm trọn 5 tier tại ĐTCL mùa 11 hiện tại, tính từ rank Bạch Kim trở lên. Trong đó, 3 Sử Gia - Thần Thoại đang có tỷ lệ thắng 64.5% và 19.5% vào top 1.

Sử Gia đang rất mạnh ở thời điểm hiện tại
Sử Gia đang rất mạnh ở thời điểm hiện tại

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà Sử Gia không có cách khắc chế. Một trong những lối chơi dễ xây dựng đội hình, và có thể mạnh xuyên suốt với nhiều tướng vừa có sát thương vừa có sức chống chịu tốt chính là đội hình Đấu Sĩ. Đội hình này hoàn toàn có thể khắc chế Sử Gia và thậm chí là giành thứ hạng cao.

Tổng quan và cách vận hành

Một trong những ưu điểm của đội hình này, chính là sự cứng cáp đến từ các tướng Đấu Sĩ và khi kích hệ sẽ còn tăng cho cả đội một lượng máu tương ứng. Khi đó, những tướng mang nhiệm vụ làm dàn chắn sẽ chỉ cần lắp thêm một vài món đồ chống chịu trong khi các sát thương chủ lực (Aatrox, Riven, Sylas) sẽ mang thêm các trang bị gây sát thương. Ngoài ra, các tướng Đấu Sĩ đến từ đa dạng các tộc hệ khác nhau (Sử Gia, Hắc Ám, U Linh...) giúp người chơi dễ lắp ghép thêm các quân cờ khác tăng thêm khả năng "buff" hoặc hồi phục.

Riven sẽ là một trong những chủ lực quan trọng
Riven sẽ là một trong những chủ lực quan trọng

Xây dựng đội hình

Ở giai đoạn đầu trận, người chơi hoàn toàn có thể sở hữu sớm 2 tướng sát thương chủ lực của đội hình là Aatrox và Riven. Kết hợp với Rek'Sai và Kobuko là đã có thể kích hoạt 4 Đấu Sĩ, mang lại lợi thế từ sớm. Chưa kể, Riven và Aatrox đến từ 2 tộc hệ mạnh khác là Sử Gia và U Linh - Mặc Ảnh. Điều này sẽ giúp người chơi xoay bài nếu trong trường hợp không thuận lợi hoặc có nhiều nhà cùng sử dụng chung một meta.

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đến giai đoạn giữa game, người chơi cần sớm có được những tướng chủ chốt trong khâu phòng thủ, gồm Tahm Kench, Sylas và Shen. Đội hình Đấu Sĩ trên thực tế chỉ cần 6 tướng Đấu Sĩ là đủ và cần giữ slot cho những tướng "buff" như Soraka hoặc sát thương hàng sau về cuối trận như Xayah. Sở hữu Tahm Kench và Sylas sẽ giúp cho người chơi vừa có khả năng gây rối loạn giao tranh, khống chế và cung cấp thêm nhiều sát thương phép thuật.

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Cuối trận, người chơi sẽ thay những Rek'Sai và Kobuko bằng những cái tên chất lượng hơn, như Galio, Xayah. Đội hình hoàn thiện về cuối trận ở cấp 8 gồm: Aatrox - Sylas - Tahm Kench - Shen - Galio - Xayah/Rakan - Soraka - Riven.

Lõi Công Nghệ phù hợp cho đội hình này, có thể sử dụng Vương Miện Đấu Sĩ để bổ sung tối đa sức mạnh cho đội hình. Ngoài ra, còn có Võ Sĩ Giác Đấu và Đánh Nhừ Tử. Đây cũng là những lõi sẽ có thể phát huy tối đa sức mạnh cho đội hình này.

Đội hình hoàn thiện nhất nếu người chơi có thêm ấn Đấu Sĩ
Đội hình hoàn thiện nhất nếu người chơi có thêm ấn Đấu Sĩ

Kết

Đội hình Đấu Sĩ mạnh ở chỗ có thể tăng sức chống chịu cho toàn đội. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng là đội hình này yêu cầu nhiều trang bị về mặt sát thương. Bởi Riven và Aatrox là những tướng rẻ tiền, nếu không có đủ trang bị sẽ khó lòng phát huy tác dụng. Chưa kể, Soraka hay Xayah/Rakan về cuối trận cũng sẽ cần nhiều trang bị để có thể trở nên hữu dụng cho toàn đội.

Nam Minh

ĐTCL mùa 10: Leo rank hiệu quả với 'bài lạ' Yasuo 3 sao 'gánh team'

ĐTCL mùa 10: Leo rank hiệu quả với "bài lạ" Yasuo 3 sao "gánh team"

Yasuo đang dần nhận được sự tín nhiệm hơn khi vị tướng này và tộc hệ True Damage được tăng sức mạnh.