Dự án Khu du lịch Thác Voi: Chủ đầu tư kêu cứu vì một công ty không liên quan “nhảy vào” dự án để kinh doanh?

Sau thời gian chậm trễ vì gặp nhiều khó khăn, chủ đầu tư khu du lịch (KDL) Thác Voi là Công ty Việt REMAX tái khởi động lại dự án thì tiếp tục bế tắc vì diện tích dự án đang do Công ty Thuận Việt khai thác, kinh doanh.

Chủ đầu tư bó tay vì đất dự án đang trong tay người khác

Trong đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan báo chí, đại diện Công ty TNHH Dịch vụ Kinh doanh Địa ốc Việt REMAX (Công ty Việt REMAX) trình bày, đối với dự án KDL Thác Voi (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), sau khi được cấp chứng nhận chủ đầu tư thì Công ty đã có sự chậm trễ vì gặp nhiều khó khăn cả khách quan lẫn nội bộ nên dự án triển khai chậm chạp.

Một góc  khu du lịch Thác Voi
Một góc khu du lịch Thác Voi

Để tiếp tục triển khai dự án, đơn vị này sau đó đã thành lập Công ty TNHH MTV Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Thác Voi (Cty Việt REMAX sở hữu 100% vốn).

Tuy nhiên, khi vào tiếp quản, triển khai lại dự án thì Việt REMAX phát hiện có Công ty TNHH Thuận Việt (Công ty Thuận Việt) đang hoạt động tại phần diện tích dự án, tổ chức thu phí dịch vụ, bán vé vào cổng, kinh doanh ăn uống tại đây mà không có bất kỳ sự đồng thuận nào của Cty Việt REMAX.

Theo ghi nhận, tại KDL Thác Voi hiện nay có việc bán vé tham quan. Đơn vị bán vé là Công ty TNHH Thuận Việt, mã số thuế: 5800926889, địa chỉ tại số 92-93 Đặng Thái Thân, phường 3, TP Đà Lạt. Giá vé thăm quan là 20.000 VNĐ/người (đã bao gồm thuế VAT)…

Địa chỉ là trụ sở Công ty Thuận Việt đang được rao bán, không có hoạt động kinh doanh.
Địa chỉ là trụ sở Công ty Thuận Việt đang được rao bán, không có hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, tìm đến địa chỉ Công ty Thuận Việt được ghi trong vé tham quan để tìm hiểu vụ việc thì chúng tôi phát hiện ngôi nhà tại đây đã khóa trái đang được rao bán. Bên trong địa chỉ không có bóng người hoặc hoạt động kinh doanh nào.

Sau khi phát hiện vụ việc, phía Công ty Việt REMAX đã nhiều đề nghị Công ty Thuận Việt xuất trình những văn bản chấp thuận do chủ đầu tư cho phép nhưng đơn vị này không hợp tác và cũng không bàn giao lại dự án KDL Thác Voi cho chủ đầu tư.

Không nhận được sự hợp tác của Công ty Thuận Việt, chủ đầu tư nhiều lần báo cáo việc này lên chính quyền địa phương cũng như các sở ban ngành liên quan. “Công ty Thuận Việt hiện nay vẫn tổ chức thu phí dịch vụ, chủ đầu tư muốn đầu tư lại không thể tiếp cận dự án”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Huyện không can thiệp vì tranh chấp dân sự ?

Theo ông Hoàng Văn Việt – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Lâm Đồng, đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư tại dự án KDL Thác Voi vẫn là Công ty TNHH Dịch vụ Kinh doanh Địa ốc Việt REMAX với Giấy chứng nhận đầu tư số 42121000796 ngày 26/8/2011 do UBND tỉnh Lâm Đồng cấp.

Do vậy, đến nay Công ty Việt REMAX vầ là chủ đầu tư duy nhất của dự án KDL Thác Voi nhưng lại gặp cảnh trớ trêu không thể tiếp cận, không thể triển khai dự án vì Công ty Thuận Việt đang kinh doanh, khai thác.

Công ty Việt REMAX là chủ đầu tư dự án KDL Thác Voi nhưng nơi đây đang được Công ty Thuận Việt bán vé tham quan.
Công ty Việt REMAX là chủ đầu tư dự án KDL Thác Voi nhưng nơi đây đang được Công ty Thuận Việt bán vé tham quan.

Giải thích việc này, ông Đinh Đức Chí - Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà cho biết, dự án này do Cty Việt REMAX làm chủ đầu tư, tuy nhiên đến nay tiến độ thực hiện dự án đã bị chậm so với quy định. Các cơ quan chức năng và UBND huyện đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh thu hồi dự án.

UBND huyện Lâm Hà cũng đã nắm thông tin về việc Công ty Thuận Việt bán vé, kinh doanh tại KDL Thác Voi, tuy nhiên đây là tranh chấp dân sự nên huyện đề nghị chủ đầu tư khởi kiện ra tòa. Kết quả của tòa như thế nào thì địa phương sẽ thực hiện như vậy.

“Chúng tôi không thể vào, giữa doanh nghiệp đang tranh chấp mà yêu cầu trục xuất người này hay trục xuất người kia, hay là đóng cửa cái nọ, đóng cửa cái kia. Phải có phán quyết của tòa, vì đây là tranh chấp dân sự”, Phó Chủ tịch UBND huyện – Đinh Đức Chí cho biết.

NGUYÊN HÀ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương