Dự án "Phát triển báo chí Việt Nam" tặng quà cho trẻ em khó khăn tại Lai Châu

Dự án "Phát triển báo chí Việt Nam", với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), đã tổ chức hoạt động khóa tập huấn "Kể chuyện bằng hình ảnh trên các loại hình truyền thông" tại Lai Châu, kết hợp với hoạt động thăm và trao quà cho trẻ em khó khăn tại địa phương.

Từ ngày 25-27/8, khóa tập huấn do Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông thực hiện với sự tham gia của hơn 40 phóng viên và biên tập viên ảnh đến từ cơ quan báo chí khu vực miền Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc. 

Chương trình lần này có sự tham gia của diễn giả - nhiếp ảnh gia Nguyễn Á, là nhiếp ảnh gia nổi tiếng có nhiều tác phẩm đạt các giải thưởng trong nước, quốc tế và được trao danh hiệu Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc (EVAPA) của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Khóa tập huấn "Kể chuyện bằng hình ảnh trên các loại hình truyền thông "đã trang bị kiến thức cơ bản về ảnh, cập nhật xu thế ảnh báo chí hiện nay qua việc lựa chọn nội dung, phương tiện và hình thức trong tác nghiệp ảnh đang phổ biến ở các hãng thông tấn trên thế giới; Các hình thức thể hiện, sử dụng tin ảnh hay phóng sự ảnh.

Dự án "Phát triển báo chí Việt Nam" Tổ chức hoạt động Tập huấn và tặng quà cho trẻ em khó khăn tại Lai Châu - Ảnh 4.

Đại diện Trường đào tạo, Vinamilk vàcác học viên lớp tập huấn cùng đến thăm, tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt tại xã Trung Chải, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Cũng trong khuôn khổ khóa tập huấn, Ban tổ chức cũng tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường" tại xã Trung Chải, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Tại đây, Ban tổ chức đã trao 20 suất quà gồm tiền mặt và sữa Vinamilk với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tậptại 2 điểm Trường mầm non và tiểu học trên địa bàn xã, nơi diễn ra chuyến đi thực tế của học viên Khóa tập huấn.

Trong 2 năm vừa qua, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Cục Báo chí, Cục Phát thanh truyền hình tổ chức thành công hơn 20 hoạt động bao gồm tổ chức các khóa tập huấn, các diễn đàn về công nghệ, báo chí, xuất bản sách…tiếp cận được đến với gần 3000 cán bộ quản lý truyền thông, phóng viên báo chí trên cả nước. 

Trong năm 2022, đây là khóa tập huấn thứ 3 được tổ chức, các hoạt động này góp phần giúp cho các cán bộ truyền thông được tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng truyền thông báo chí tiên tiến trong thời đại mới để phát huy tính hiệu quả trong công việc chuyên môn. 

Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động của mình, dự án cũng giúp cho các cán bộ truyền thông được kết nối, giao lưu với nhau để trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm trong việc quản lý và tác nghiệp thực tiễn.

Dự án "Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024" là chương trình hành động nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng theo hình thức xã hội hóa với sự đồng hành của Vinamilk trong suốt 5 năm triển khai.

Thảo Vy