Dự báo giá vàng ngày 18/5: Tiếp tục tăng cao?

Giá vàng hôm nay lên mức cao nhất của hơn ba tháng vào chiều 17/5, khi lo ngại về tình hình dịch COVID-19 ở một số nước châu Á đã thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại được coi là kênh trú ẩn an toàn này.

Tối 17/5, giá vàng kỳ hạn tháng 6 tăng gần 1,5% lên 1.865 USD/ounce (giờ Việt Nam) sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 2/2 trước đó cùng phiên.

screen-shot-2021-05-17-at-22.01.52.png
Biểu đồ giá vàng hôm nay.

Cũng trong phiên này, lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong gần một tuần, qua đó giúp giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn là một tài sản không sinh lời.

Bà Margaret Yang, chiến lược gia của chuyên trang tài chính DailyFX cho biết lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ đi xuống, cùng nỗi lo về sự bùng phát của COVID-19 ở Singapore, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và các thị trường châu Á - Thái Bình Dương khác đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn và hỗ trợ giá vàng.

Ngoài ra, giới đầu tư hiện đang chờ đợi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp mới nhất vào thứ Tư tuần này (19/5) để tìm kiếm thêm tín hiệu về chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương này, bên cạnh những bình luận về lạm phát gia tăng.

Chuyên gia Yang cho hay lạm phát sẽ là động lực thúc đẩy mạnh mẽ cho giá vàng trong ngắn hạn và trung hạn. Thị trường vẫn luôn có những lo ngại về việc Fed sẽ cắt giảm các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế, nhưng báo cáo việc làm phi nông nghiệp mới nhất của Mỹ đang giúp kiềm chế nỗi sợ đó.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters, giá vàng giao ngay có thể tăng lên 1.876 USD/ounce vì đã phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.847 USD/ounce trước đó.

Tại Việt Nam, kết phiên 17/5, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 56,02-56,37 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

CHẤN HƯNG