Dự báo giá vàng ngày mai 14/5: Hy vọng Fed duy trì lãi suất thấp

Giá vàng châu Á tăng trong chiều 13/5 trước hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không sớm tăng lãi suất.

Theo đó, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.821,02 USD/ounce vào lúc 15h30 (giờ Việt Nam), sau khi giảm hơn 1% trong phiên trước. Tuy nhiên, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn lại giảm 0,1% xuống 1.821,60 USD/ounce.

gold-bullion2.jpeg

Nhà phân tích Kyle Rodda của công ty dịch vụ tài chính IG Market cho biết thị trường vẫn còn “dư chấn” từ chỉ số giá tiêu dùng tháng Tư và kỳ vọng rằng Fed sẽ phải có hành động phản ứng.

Báo cáo ngày 12/5 cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng mạnh nhất trong gần 12 năm vào tháng 4/2021, làm gia tăng lo ngại về lạm phát phi mã.

Chính những lo lắng đó đã giúp nâng lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ lên mức cao nhất trong hơn một tháng, qua đó hạn chế đà tăng của giá vàng.

Tuy nhiên, Fed đã nhắc lại rằng tình trạng lạm phát sẽ chỉ tạm thời. Do đó, ngân hàng trung ương này sẽ không nóng vội điều chỉnh lãi suất.

Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida cho biết sự bất ngờ từ tăng trưởng việc làm yếu và lạm phát mạnh trong tháng Tư không làm ảnh hưởng đến kế hoạch duy trì các biện pháp hỗ trợ rộng rãi cho nền kinh tế của Fed.

Fed cam kết giữ nguyên chi phí đi vay cho đến khi nền kinh tế đạt mức toàn dụng lao động, lạm phát chạm mức 2% và duy trì đà vượt quá mức đó trong một thời gian.

Ông Nicholas Frappell, người phụ trách thị trường toàn cầu tại công ty giao dịch kim loại quý ABC Bullion cho biết Fed có lẽ tập trung chú ý tới tình trạng thất nghiệp như một lý do để giữ nguyên chính sách hiện thời.

Ở thị trường trong nước, cuối phiên 13/5, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 55,75 - 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng.

Dự báo giá vàng ngày mai 14/5 sẽ tiếp tục tăng trên thế giới, trong nước cắt đà giảm.

(Nguồn: TTX/Reuters)

P.V