Dự báo giá vàng ngày mai 15/5: Xu hướng đi lên

Giá vàng chiều 14/5 đi lên trước sự yếu đi của đồng USD. Song đà tăng của kim loại quý này vẫn bị hạn chế khi số liệu lạm phát tại Mỹ làm dấy lên lo ngại lãi suất tăng sớm hơn dự kiến.

Vào lúc 18h (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,52% lên 1.836 USD/ounce. Phiên này, chỉ số đồng USD giảm 0,1% so với các đồng tiền khác, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.

1200x627-1574370976881.jpeg

Stephen Innes, chuyên gia tại SPI Asset Management, nhận định lạm phát không phải nhân tố tiêu cực đối với vàng, song nếu tình hình lạm phát thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hành động thì điều này sẽ tác động tiêu cực đến vàng.

Các số liệu kinh tế của Mỹ trong tuần này cho thấy giá tiêu dùng tăng cao hơn dự kiến và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng. Những thống kê này càng củng cố mối lo ngại lạm phát gia tăng và lãi suất sẽ đẩy lên cao hơn.

Theo chuyên gia Innes, vẫn chưa có bất kỳ khuynh hướng nào về khả năng Fed sẽ sớm hành động và đây là yếu tố hỗ trợ giá vàng. Dù vậy, chuyên gia này nhấn mạnh số liệu kinh tế mạnh mẽ vẫn duy trì là mối lo ngại chính của thị trường.

Fed đã nhiều lần khẳng định sẽ tiếp tục duy trì chương trình mua trái phiếu quy mô lớn và mức lãi suất thấp kỷ lục trong thời gian cần thiết cho đến khi nền kinh tế tạo đủ việc làm và lạm phát vượt 2% trong một thời gian.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ số liệu về lĩnh vực bán lẻ của Mỹ dự kiến công bố vào cuối ngày theo giờ Mỹ.

Tại Việt Nam, giá vàng hôm nay ghi nhận cuối phiên 14/5, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 55,90 - 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 180.000 đồng/lượng.

P.V