Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (31/5-1/6): Tiếp tục nắng nóng trên 40 độ C ở nhiều nơi

Dự báo thời tiết Thủ đô Hà Nội vào ngày 1/6 có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 38-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên trong ngày 1/6 ở khu vực Sơn La, Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C như: huyện Phù Yên (Sơn La), huyện Lạc Sơn (Hòa Bình), quận Đống Đa (Hà Nội), huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), huyện Đô Lương (Nghệ An), thành phố Đông Hà (Quảng Trị), huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi).

Các nơi khác ở Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến ở 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp phổ biến ở mức 40-60%.

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C là từ 10-19 giờ.

7-1-.jpg

Thủ đô Hà Nội vào ngày 1/6 có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 38-40 độ C, có nơi trên 40 độ C; chiều tối có lúc có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến ở mức 40-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C là từ 10-19 giờ.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai khuyến cáo, trong những ngày nắng nóng, khi có mây dông xuất hiện, người dân cần theo dõi chặt chẽ và có biện pháp để đề phòng thiệt hại do lốc, sét gây ra.

Khi bất ngờ gặp lốc xoáy, người dân cần nhanh chóng tìm nơi đất trũng thấp, nằm sát xuống đường....; tắt, cắt tạm thời các thiết bị điện, đài để tránh bị điện giật, hỏa hoạn; không chạy cùng hướng với đường đi của lốc xoáy; tìm chỗ trú ẩn an toàn trong nhà, núp dưới một vật nặng và giữ chặt.

Người dân không nên đứng gần, trú tránh dưới cây to; căn nhà thô sơ, cột điện...

Dự báo thời tiết các khu vực đêm 31/5 và ngày 1/6:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C; riêng ở tỉnh Điện Biên và Lai Châu 22-25 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, tập trung ở khu vực trung du, đồng bằng. Gió Nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ 36 -3 9 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió Nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 29-31 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ 38-40 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ phía Bắc 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C; phía Nam 32-35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C; cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C; cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

GIA HÂN (t/h)