Dự báo vốn hóa Ethereum có thể vượt qua Bitcoin

Giá tiền ảo hôm nay 12/12 giảm đồng loạt trong top 10 khiến tổng vốn hóa xuống mức 536,6 tỷ USD. Các nhà đầu tư dự báo rằng vốn hóa Ethereum có thể vượt qua Bitcoin.

Lúc 7h40 ngày 13/12, giá Bitcoin trên CoinDesk là 18.290,12 USD, giảm 0,27% so với 24 giờ trước. Vốn hóa thị trường hiện ở mức 339,2 tỷ USD.

Nhóm 10 đồng tiền ảo dẫn đầu về vốn hóa trên Coinmarketcap phần lớn đều giảm giá. Đồng tiền lớn thứ 2 là Ethereum đang giao dịch ở mức 553,51 USD/ETH, giảm 1,37% so với giá hôm qua.

Đồng Chainlink giảm 0,32% giá trị so với 24 giờ trước, ghi nhận mức giá 11,93 USD.

Top 10 tiền ảo có giá trị cao nhất (ghi nhận vào 7h35 ngày 12/12/2020).
Top 10 tiền ảo có giá trị cao nhất (ghi nhận vào 7h35 ngày 12/12/2020).

XRP hôm nay giảm 6,06% giá trị, ở mức 0,5420 XRP/USD. Đồng Litcoin giảm 0,38% giá trị ở mức 74,83 USD.

Bitcoin Cash giảm 1,2% và Bitcoin SV giảm 2,17%. Hiện tại đồng Bitoin Cash và Bitcoin SV có giá lần lượt 262,71 USD và 163,79 USD. Đồng Polkadot hôm nay giảm 0,32% giá trị, đang ở mức 4,71 USD. Đồng Binance Coin hôm nay tăng 0,09 giá trị ở mức 27,76 USD.

Với việc giảm giá các đồng tiền lớn như BTC hay ETH, tổng vốn hóa thị trường tiền ảo đang duy trì ở mức 536,6 tỷ USD, thấp hơn khoảng 1,5 tỷ USD so với 24 giờ trước.

Nhà đầu tư huyền thoại Raoul Pal đã đưa ra một số tuyên bố táo bạo về Ethereum, cho rằng vốn hóa thị trường của nó có thể vượt qua Bitcoin trong vòng một thập kỷ tới, theo Cryptopotato.

Giám đốc điều hành Raoul Pal của Global Macro Investor đã liệt kê một số lý do khiến Ethereum có thể vượt xa Bitcoin về giá trị vốn hóa thị trường trong tương lai. 

Hiện tại, vốn hóa thị trường của Ethereum chỉ bằng 18% của Bitcoin, cụ thể là 63 tỷ USD so với 339 tỷ USD của BTC.

Trong một loạt các tweet ngày hôm qua, chiến lược gia đầu tư và sử gia kinh tế đã so sánh quy mô của tiền điện tử với các thị trường tài chính truyền thống như trái phiếu và các công cụ phái sinh. Các bình luận nổi bật đều rất lạc quan đối với Ethereum, vốn có thể có toàn bộ nền kinh tế tài chính vận hành nó trong tương lai.

Dự báo vốn hóa Ethereum có thể vượt qua Bitcoin

Nhận định của Raoul Pal liệu có cơ sở?

Bitcoin hiện đang điều chỉnh, theo truyền thống được coi là một kho lưu trữ giá trị hơn là tiền kỹ thuật số hoặc một lớp ứng dụng tài chính. Việc gửi và nhận Bitcoin tương đối chậm và thị trường vẫn còn quá biến động để nó được coi là “tiền”.

Giá Ethereum cũng rất dễ bay hơi và nó cũng có thể bị ảnh hưởng rất nhiều khi mạng bận rộn. Sự khác biệt là nhiều tài sản khác từ stablecoin đến bất động sản cho đến token chơi game có thể được mã hóa trên Ethereum.

Đây là lớp nền tảng cho một bối cảnh tài chính hoàn toàn mới.

Hầu như không ai trong ngành tiền điện tử đều hiểu được quy mô của thị trường tài chính. Nó không bao giờ là người chiến thắng sẽ được tất cả. Điều đó gần như là không thể vì mỗi blockchain đều có những hạn chế và sự đánh đổi của nó và điều đó phù hợp với sự phức tạp của thế giới tài chính.

Trường hợp của DeFi

Tài chính phi tập trung là trường hợp chính vào năm 2020 vì phần lớn nó được xây dựng trên Ethereum mặc dù sự xuất hiện của một số blockchain đối thủ nhanh hơn như Polkadot, Solana và Binance Smart Chain.

Không ai trong số họ đủ khả năng để “giết” Ethereum và họ không chắc sẽ làm như vậy trong tương lai trừ khi các nhà phát triển trong hệ sinh thái DeFi hiện tại muốn viết lại tất cả mã và hợp đồng của họ cho một nền tảng khác có ít người dùng hơn.

Khi DeFi phát triển, sự phụ thuộc của nó vào Ethereum cũng vậy, cũng đang tự phát triển và đã có thể mở rộng thông qua Lớp 2. Việc mở rộng quy mô gốc là khoảng một năm hoặc lâu hơn, và sau đó Ethereum sẽ tự củng cố hơn nữa khi là lớp cơ sở của thế giới tài chính mới.

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương