Dự kiến ngày 9 hoặc 10/11 sẽ đưa thi thể 39 nạn nhân về Việt Nam

Dự kiến sẽ đi một máy bay nhưng chưa xác định đưa về sân bay nào.

 

Theo Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, trưa nay Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình sẽ họp với các bên để đưa ra các phương án đưa nạn nhân về nước. Dự kiến thứ bảy (9-11) hoặc chủ nhật (10-11) sẽ đưa các nạn nhân trở về nước.Bởi theo nguyên tắc của Anh, tòa án phải  xét xử xong mới có thể đưa thi thể các nạn nhân xấu số trở về. Dự kiến sẽ đi một máy bay nhưng chưa xác định sẽ đưa  về sân bay nào.

Dự kiến ngày 9 hoặc 10/11 sẽ đưa thi thể 39 nạn nhân về Việt Nam

Trước đó, tối 7-11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh đã công bố,  39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, đông bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23-10 đều là người Việt Nam. 39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế.

 Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, cho biết nhiều gia đình đề nghị cơ quan chức năng không công bố danh tính các nạn nhân vì chuyện này quá đau buồn. Cơ quan chức năng phải tôn trọng quyền nhân thân của công dân nên tất cả danh tính các nạn nhân sẽ không được công bố"- tướng Tô Ân Xô nói.

Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân, đồng thời phối hợp với cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

btl

Có thể có 35 người Việt trong số 39 người chết  ở Anh

Có thể có 35 người Việt trong số 39 người chết ở Anh

Thông tin do Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đưa ra tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 5-11.