Du thuyền Ý Costa Atlantica thành ổ dịch COVID-19, Nhật Bản lo lắng

Du thuyền Ý Costa Atlantica đang được sửa chữa ở Nhật Bản hiện có hơn 600 thành viên thủy thủ đoàn (không có hành khách) đến nay đã có thêm gần 60 ca nhiễm mới COVID-19, nâng số ca nhiễm lên 150 người, Reuters đưa tin ngày 25/4.

Gần 60 trường hợp nhiễm mới COCVID-19 đã được xác nhận trong số các thành viên phi hành đoàn của du thuyền Ý Costa Atlantica đang cập cảng Nhật Bản, phương tiện truyền thông trong nước đưa tin hôm nay (25/4).

Với việc thử nghiệm tất cả các thành viên phi hành đoàn trên du thuyên đã hoàn tất, hôm nay đã có thêm gần 60 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm COVID-19 trên du thuyền Costa Atlantica lên khoảng 150, chiếm khoảng 1/4 trong số 623 thành viên phi hành đoàn của tàu.

Các cụm nhiễm trùng trên du thuyền Costa Atlantica đang cập cảng ở Nagasaki xuất hiện khi các bệnh viện sắp hết giường ở một số vùng của Nhật Bản, quốc gia này đã tăng lên trên 12.800 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có khoảng 345 người đã tử vong.

"Trong số những người nhiễm COVID-19 trên tàu Costa Atlantica, chỉ có một thành viên phi hành đoàn được đưa vào bệnh viện, trong khi những người khác vẫn ở trên tàu, có biểu hiện nhẹ hoặc không có triệu chứng." NHK đưa tin.

 Du thuyền Ý Costa Atlantica  đang được sửa chữa ở Nhật Bản. Ảnh: Reuters.
Du thuyền Ý Costa Atlantica đang được sửa chữa ở Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Tàu Costa Atlantica trở thành “ổ dịch” 2 tháng sau khi du thuyền Diamond Princess mắc kẹt nhiều tuần ở Yokohama vì có 700 hành khách và phi hành đoàn nhiễm virus corona mới.

Con tàu này đã tới một xưởng đóng tàu ở Nagasaki hồi cuối tháng 2 sau khi đại dịch COVID-19 đã khiến kế hoạch sửa chữa tàu ở Trung Quốc trước đó bị hủy bỏ. Chính quyền Nagasaki đã cách ly tàu khi đến và yêu cầu phi hành đoàn của họ không mạo hiểm vượt ra ngoài cầu cảng trừ khi đến bệnh viện.

Trước đó, có những tin đồn rằng một số thủy thủ dường như đã rời khỏi khu vực hạn chế mặc dù đơn vị vận hành tàu - Costa Cruises (Italia) - cam kết rằng các thành viên của họ sẽ ở lại trong khu vực xưởng tàu.  

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương