Đức tặng Việt Nam 2,5 triệu liều vaccine AstraZeneca

Ngày 3/9, Bộ Ngoại giao thông tin, Chính phủ Đức quyết định viện trợ khoảng 2,5 triệu liều vaccine AstraZeneca để hỗ trợ Việt Nam chống dịch COVID-19.

Trước đó, Chính phủ Đức thông báo tặng Việt Nam lô trang thiết bị y tế gồm 75 máy thở, 15 màn hình điều trị bệnh và 20.000 máy đo nồng độ ô xy.

Trong ngày hôm nay 4/9, hơn 180.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 từ Đức về Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).

Đây là lô hàng thứ ba trong số 1 triệu bộ kit xét nghiệm nhanh mà chính quyền và người dân 16 bang tại Đức trao tặng Chính phủ, nhân dân Việt Nam để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Thêm 180.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 do Đức trao tặng về đến Việt Nam - 2

Đức đã viện trợ rất nhiều vaccine và trang thiết bị Y tế cho Việt Nam. 

Cùng với hai đợt vận chuyển trước đó vào tháng 7 và tháng 8, đến nay Vietnam Airlines đã chuyên chở được hơn 573.000 bộ kit xét nghiệm của Đức gửi tặng Việt Nam với giá trị tương ứng gần 1,7 triệu Euro. Các loại kit xét nghiệm này đều đáp ứng tất cả tiêu chuẩn cao nhất của Đức, đồng thời được Viện Dược liệu và Sản phẩm y học liên bang của Bộ Y tế Đức cấp phép lưu hành.

Đức là một trong những nước tài trợ lớn nhất thế giới cho cơ chế COVAX với tổng cam kết đóng góp trị giá 2,2 tỷ Euro. Trên cơ sở đạt yêu cầu về tỷ lệ tiêm chủng trong nước và góp phần tạo thuận lợi cho việc tiếp cận vaccine trên toàn cầu, từ cuối tháng 8/2021, Đức cũng đã bắt đầu chia sẻ nguồn vaccine dôi dư và trang thiết bị y tế với các đối tác qua cơ chế hợp tác song phương.

Dự kiến đến cuối năm 2021, Đức sẽ tài trợ 30 triệu liều vaccine cho các nước đang phát triển.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết lô vaccine AstraZeneca mới nhất Nhật Bản công bố viện trợ cho Việt Nam sẽ được chuyển tới nước ta vào ngày 9/9.

Đây là số vaccine nằm trong tổng cộng 440.000 liều vaccine AstraZeneca Nhật Bản cung cấp cho các quốc gia và vùng lãnh thổ như Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan.

HẢI MY