Dừng các tour bay ngắm cảnh bằng trực thăng

Cục Hàng không cho biết đã dừng mọi hoạt động bay du lịch ngắm cảnh bằng trực thăng cho đến khi có thông báo mới.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không, xác nhận Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18 - VNH) đã dừng mọi hoạt động bay du lịch ngắm cảnh, sau vụ rơi trực thăng ở Vịnh Hạ Long chiều 5/4. Ngoài tour ngắm Vịnh Hạ Long, các tour ngắm cảnh ở Đà Nẵng, Điện Biên, Mai Châu (Hòa Bình), mùa vàng Mù Cang Chải (Yên Bái), Vũng Tàu - Côn Đảo cũng dừng chờ thông báo mới. Các tour bay cũng đã được Tổng công ty Trực thăng miền Bắc tạm dừng từ hôm qua (5/4). 

Dừng các tour bay ngắm cảnh bằng trực thăng

Tổng công ty Trực thăng Việt Nam là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng, kinh doanh nhiều lĩnh vực, trong đó có cung cấp các chuyến bay du lịch ngắm cảnh bằng trực thăng. Các tour Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng và Vũng Tàu được cung cấp quanh năm, các điểm đến còn lại được cung cấp theo mùa như ngắm lúa ở Yên Bái, Hòa Bình, Điện Biên.

Theo công bố của đơn vị khai thác, giá vé trực thăng ngắm Vịnh Hạ Long ưu đãi hè áp dụng từ 1/4 đến 15/6 với chuyến bay 10 phút, vé ngồi phía trước là 2.200.000 đồng, vé ngồi phía sau là 1.920.000 đồng.

Chuyến bay 15 phút có giá vé ngồi phía trước là 3.200.000 đồng, vé ngồi phía sau là 2.920.000 đồng. Chuyến bay 30 phút có giá vé ngồi phía trước là 6.160.000 đồng, vé ngồi phía sau là 5.880.000 đồng.

Tour ngắm vịnh Hạ Long là một trong những tuyến khai thác dịch vụ trực thăng đầu tiên tại Việt Nam, chính thức mở bán từ năm 2020. Đây được xem là lựa chọn mới mẻ cho điểm đến nổi tiếng tại tỉnh Quảng Ninh, bên cạnh các tour truyền thống hay du thuyền, được nhiều người lựa chọn trong mùa dịch.

Hành trình tour Trực Thăng Hạ Long 10 phút ngắm cảnh: Đảo Tuần Châu - Đảo Đầu Gỗ - Hòn Gà Chọi - Đảo Titop - Bái Tử Long - Đảo Rều - Đảo Tuần Châu.

Ngoài tour Hạ Long, Công ty Trực thăng Miền Bắc còn cung cấp dịch vụ thuê chuyến theo yêu cầu tới thăm các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của miền Bắc và miền Trung Việt Nam như Sapa, Điện Biên, Huế, Đà nẵng... Bên cạnh đó, công ty  cũng thực hiện các nhiệm vụ bay đặc biệt phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Máy bay được sử dụng là trực thăng Bell 505, loại máy bay hiện đại được nhập khẩu từ Mỹ, sản xuất năm 2019. Đây là dòng trực thăng hạng nhẹ thiết kế chuyên dụng để bay du lịch, ngắm cảnh.

Thanh Mai

Hà Nội: Số lượng bệnh nhi mắc virus RSV tăng cao

Hà Nội: Số lượng bệnh nhi mắc virus RSV tăng cao

Số trẻ mắc virus hợp bào hô hấp (RSV) chiếm số lượng nhiều nhất, khoảng 1/4 tổng số bệnh nhi tại Bệnh viện Thanh Nhàn.