Được quỹ Grayscale 'chống lưng' bằng quỹ tín thác, Bitcoin tăng nhẹ

Giá bitcoin hôm nay 15/7 tăng nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp, phần lớn tiền ảo đều tăng giá. Quỹ Grayscale và ngân hàng BNY Mellon “bắt tay” nhau thành lập quỹ tín thác Bitcoin

Lúc 9h ngày 15/7 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đứng mức 32.899 USD, tăng 0,47%. Trong 24 giờ gần nhất, Bitcoin giao dịch thấp nhất tại 31.620 USD và cao nhất tại 33.104 USD.

Trên sàn Vicuta, giá tiền ảo này được điều chỉnh mua vào mức 746,4 triệu đồng và bán ra mức 781,2 triệu đồng.

Ngoài Bitcoin, nhiều tiền ảo khác cũng rục rịch tăng trở lại. Ethereum tăng 2,7%, Tether tăng 0,02%, Bitcoin Cash tăng 0,4%, Solana tăng 5.3%, Chainlink tăng 0,19%, Stellar tăng 3,1…

Nhờ sự hồi phục của Bitcoin – tiền ảo chiếm hơn 50% vốn hóa toàn thị trường tiền ảo - tổng vốn hóa thị trường tăng 1,6% lên 1.350 tỷ USD.

Theo CoinMarketCap, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua tiếp tục ở mức thấp vào khoảng 21,4 tỷ USD. Vốn hóa thị trường cũng chưa được cải thiện nhiều, ghi nhận mức 618 tỷ USD.

Theo nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp, Bitcoin được hưởng lợi nhờ thông tin quỹ Grayscale và ngân hàng BNY Mellon “bắt tay” nhau thành lập quỹ tín thác Bitcoin. Theo đó, Grayscale chuyển giao tài khoản và chức năng quản trị cho ngân hàng BNY Mellon vào tháng 10/2021. Trong thỏa thuận, BNY Mellon sẽ đóng vai trò lớn trong kế hoạch của Grayscale để giúp chuyển đổi quỹ tín thác Bitcoin thành một quỹ Bitcoin ETF, theo VTC News.

Grayscale hiện là công ty đứng sau các quỹ tiền điện tử trị giá hơn 30 tỷ USD. Ngoài Bitcoin, Grayscale còn nhiều quỹ tiền điện tử khác như quỹ Ethereum, quỹ Litecoin…

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa tham gia nhóm tổ chức tài chính thân thiện với tiền kỹ thuật số khi công bố quyết định "ra mắt dự án chuẩn bị cho khả năng phát hành đồng EUR kỹ thuật số".

Theo công bố báo chí ngày 14/7, hội đồng chính phủ ECB vừa tiến hành giai đoạn điều tra cho một dự án đồng EUR kỹ thuật số. Giai đoạn này được lên kế hoạch để kéo dài trong hai năm, trong thời gian đó Eurogroup sẽ thiết kế một đồng tiền kỹ thuật số tập trung vào "sự ưu tiên của người dùng và lời khuyên về mặt kỹ thuật của các nhà buôn bán và bên trung gian", theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Chia sẻ về ý tưởng, quan chức ECB cũng đánh dấu sự thành công của họ trong việc đưa ra nhiều cách khác nhau để bảo vệ tính riêng tư người dùng, theo yêu cầu của các nước. Ngoài ra: "Năng lượng cần cho cơ sở hạ tầng cũng cho thấy không đáng kể so với tiêu thụ năng lượng và dấu vết môi trường của tài sản kỹ thuật số, như bitcoin".

(Tổng hợp)

AN LY