Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu sẽ đón khách ra sao giữa đại dịch COVID-19?

Đường hoa Nguyễn Huệ không tổ chức khai mạc, mở cửa cho người dân tham quan từ 8h sáng nay, 29 Tết (10/2). Khách tham quan không được tháo khẩu trang để chụp hình.

Theo kịch bản cũ, đường hoa Nguyễn Huễ sẽ khai mạc tối 9/2 - tức 28 Tết. Tuy nhiên, đại dịch bất ngờ bùng phát tại TP.HCM  nên UBND TP.HCM đã quyết định không tổ chức lễ Khai mạc vào tối 28 tháng Chạp, và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19 tại sự kiện. Khách đến đường hoa phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

nguyen-hue.jpg
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu có 13 phân cảnh lớn, nhỏ, với chủ đề "TP.HCM: Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình". Ảnh: Zing

Sáng hôm nay, 29 tháng Chạp, đường hoa bắt đầu mở cửa cho khách tham quan. Khác với mọi năm, Tết này đường hoa chỉ đón khách từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều mỗi ngày, thay vì suốt ngày đêm như bình thường trước đây.

Việc đón khách tham quan cũng thực hiện theo quy trình giãn cách, số lượng khách tham quan có hạn trong cùng thời điểm. Khách tham quan đảm bảo khoảng cách ít nhất 1 mét.

Đáng chú ý, để phòng dịch COVID-19, bộ phận chuyên trách của TP.HCM sẽ xử phạt những khách tham quan không tuân thủ quy định phòng dịch, trong đó có việc tháo khẩu trang để chụp ảnh.

congmo-1612857836727.jpg

Trong trường hợp đường hoa đông người, bảo vệ sẽ giảm tần suất hoặc tạm ngừng cho thêm người vào tham quan.

Ban Tổ chức khuyến nghị người dân và du khách hạn chế vào đường hoa ở những giờ cao điểm, nhằm tránh tập trung đông người. Khách có thể sử dụng các cổng phụ hai bên để ra ngoài. Cổng phụ nằm tại các giao điểm giữa đường Nguyễn Huệ và các đường nhánh.

Tất cả khách tham quan đường hoa phải xếp hàng đúng khoảng cách, đo thân nhiệt và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn.

Đặc biệt, khách tham quan không được tháo bỏ khẩu trang để chụp ảnh. Những người không đeo khẩu trang, đeo khẩu trang không đúng cách hoặc tháo bỏ khẩu trang để chụp ảnh, sẽ bị xử phạt theo quy định.

vomlan-1612858053628.jpg

Về đồ ăn thức uống, ban tổ chức quy định tất cả gian hàng ẩm thực dọc theo Đường hoa đều chỉ bán mang đi, không phục vụ tại chỗ.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu với chủ đề “TP.HCM: Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình”. Đường hoa gửi gắm thông điệp về việc gìn giữ những giá trị cốt lõi của truyền thống, tinh thần đoàn kết dân tộc và vững bước tiến lên.

Bố cục đường hoa bao gồm hai chương với 13 phân cảnh lớn, nhỏ khác nhau và gần 40 cụm đảo tiểu cảnh xuyên suốt 720 m của tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ. Điểm nhấn là các mái vòm và mái tròn tạo thành một không gian thống nhất, tiểu cảnh này nối tiếp tiểu cảnh kia liền mạch. 

Linh vật trâu 2021 cũng được thiết kế mang tính tạo hình và kiến trúc cho du khách tham quan cảm giác thư thái, nhẹ nhàng.  Đại cảnh “Vòm lan rực rỡ” là điểm check-in hấp dẫn cho du khách với gần 20 loại lan khác nhau. Khu giữa đường hoa với số lượng hoa lớn, đa dạng về chủng loại. 

Q.HUY