Elon Musk đề nghị mua lại Twitter với giá 43,3 tỷ USD

Bốn phi hành gia đã rời hành tinh Trái đất vào Chủ nhật trên tàu vũ trụ Crew Dragon của SpaceX dã mở ra kỷ nguyên du hành vũ trụ theo hình thức thương mại trong tương lai.

Theo hồ sơ nộp lên SEC vào hôm nay (14/4), Musk đề nghị mua lại toàn bộ cổ phiếu Twitter với giá 54,2 USD/cổ phiếu. Với mức giá này, Twitter được định giá 43,4 tỷ USD.

Mức giá trên cao hơn 38% so với giá đóng cửa của cổ phiếu Twitter vào ngày 1/4, ngày giao dịch cuối cùng trước khi Musk tiết lộ ông đã trở thành cổ đông lớn nhất ở Twitter và cao hơn 18% so với giá đóng cửa hôm nay.

Theo hồ sơ gởi lên SEC, tỷ phú ELon Musk cho hay, nếu SEC không được chấp nhận, ông sẽ xem xét lại vị trí cổ đông của mình ở Twitter.

elon-musk-vs-twitter.png

Theo hồ sơ, Giám đốc điều hành Tesla đã gửi thư mời làm việc cho công ty vào đêm thứ Tư.

"Tôi đã đầu tư vào Twitter vì tôi tin Twitter có thể trở thành nền tảng cho sự tự do ngôn luận trên toàn cầu và tôi tin rằng tự do ngôn luận là mệnh lệnh xã hội đối với một nền dân chủ đang hoạt động", ông nói trong một bức thư gửi Twitter.

"Tuy nhiên, kể từ khi thực hiện khoản đầu tư của mình, tôi nhận ra rằng công ty sẽ không phát triển mạnh cũng như không phục vụ mệnh lệnh xã hội nếu hoạt động như hiện tại. Twitter cần phải được chuyển đổi thành một công ty tư nhân", Elon Musk nói.

Đầu tháng này, Musk tiết lộ rằng ông đã mua cổ phiếu của Twitter từ cuối tháng 1 và ông đã tích lũy 9,1% cổ phần kể từ thời điểm đó, với giá trị 2,6 tỷ USD. Sau tiết lộ đó, ban đầu ông chấp nhận lời đề nghị về một vị trí trong HĐQT của công ty, một thỏa thuận bao gồm giới hạn khoản đầu tư của ông vào công ty ở mức 14,9% cổ phần.

Tuy nhiên mới đây, Giám đốc điều hành Twitter, Parag Agrawal, tiết lộ rằng Elon Musk đã quyết định không tham gia HĐQT khiến giới hạn khoản đầu tư vào Twitter bị xóa bỏ.

Kể từ đó, Musk im lặng một cách bất thường về kế hoạch của mình cho Twitter.

Musk không tiết lộ cách thức tài trợ cho việc mua bán của mình. Ông cho biết đã thuê công ty khổng lồ của Phố Wall là Morgan Stanley làm cố vấn tài chính cho giao dịch này.

Trong khi Musk là người giàu nhất trên Trái đất, phần lớn giá trị tài sản ròng 274 tỷ USD của ông bị ràng buộc bởi cổ phần trong Tesla và SpaceX.

Cổ phiếu của Twitter tăng 12% trong giao dịch tiền thị trường vào thứ Năm, trong khi cổ phiếu của Tesla giảm 2%.

Twitter chưa có bất kỳ phản hồi nào cho các câu hỏi về đề nghị mua lại của Elon Musk.

(Nguồn: CNN)

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương